Công ty được thành lập mới có nhiệm vụ tìm kiếm bất động sản trị giá 1.000 - 3.000 tỷ đồng để phát triển dự án văn phòng, trung tâm thương mại, nhà ở… Thời gian triển khai đầu tư dự kiến trong tháng 1/2024.

Ngày 26/12, Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) vừa thông qua chủ trương HĐQT về việc góp vốn với tỷ lệ 40% để thành lập Công ty CP Hoa Sen Sài Gòn.

Theo đó, Hoa Sen Sài Gòn có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, hoạt động ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản, có trụ sở tại số 22 - 24 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala (TP Thủ Đức, TP. HCM). Ông Trần Ngọc Chu, Phó Chủ tịch HĐQT Thường trực - Điều hành của Tập đoàn Hoa Sen sẽ là người đại diện phần vốn góp.

Hoa Sen góp vốn lập công ty mới để đầu tư các bất động sản trị giá 1.000 - 3.000 tỷ đồng

Công ty này được thành lập với mục đích sẽ tìm kiếm bất động sản trị giá 1.000 - 3.000 tỷ đồng để phát triển dự án văn phòng - trung tâm thương mại - nhà ở; bố trí văn phòng làm việc cho Tập đoàn Hoa Sen, cho thuê hoặc xem xét chuyển nhượng nếu điều kiện phù hợp.

Được biết, thời gian triển khai đầu tư dự kiến trong tháng 1/2024.

Phía Hoa Sen cho biết, trong trường hợp các cổ đông khác của Hoa Sen Sài Gòn chưa thu xếp kịp vốn để đầu tư vào các dự án, tập đoàn sẽ tạm ứng kinh phí hoặc bảo lãnh các khoản vay của các cổ đông tại ngân hàng.

Các cổ đông có nghĩa vụ trả gốc và lãi (nếu tạm ứng) hoặc trả lãi và các chi phí liên quan đến khoản vay tại ngân hàng (nếu được tập đoàn bảo lãnh khoản vay).

"Sau khi góp vốn thành lập công ty mới, nếu tình hình diễn biến thị trường thay đổi hoặc tập đoàn có nhu cầu thu hồi vốn đầu tư thì Hoa Sen sẽ chuyển nhượng lại phần vốn góp của mình cho các cổ đông hiện hữu của Công ty CP Hoa Sen Sài Gòn, với giá trị chuyển nhượng bằng giá trị ban đầu cộng với khoản lãi tính theo lãi suất bình quân liên ngân hàng tại thời điểm chuyển nhượng", Hoa Sen cho biết trong nghị quyết.

Về kết quả kinh doanh, trong niên độ tài chính 2022-2023, Hoa Sen ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 31.650 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ở mức 30 tỷ đồng.

Với việc lãi vỏn vẹn 30 tỷ đồng, nhà sản xuất tôn mạ này đã không hoàn thành được mục tiêu lãi 100-300 tỷ đồng trong niên độ tài chính 2022-2023.

Theo kế hoạch, Hoa Sen sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên cho niên độ tài chính 2023-2024 vào ngày 18/3/2024 để trình kết quả kinh doanh năm cũ, kế hoạch kinh doanh năm mới cùng một số nội dung khác như phương án xử lý lợi nhuận, tái cấu trúc theo hướng chuyên môn hóa các mảng sản xuất kinh doanh.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen