Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều hộ dân tại Hà Nội bất ngờ vì hóa đơn tiền điện tăng cao, thậm chí gấp 2 lần so với các tháng trước đó.

Những ngày vừa qua đã có hàng loạt phản hồi về việc hóa đơn tiền điện của nhiều khách hàng tại TP Hà Nội tăng cao, thậm chí gấp 2 lần so với các tháng trước đó. Có ý kiến cho rằng việc hóa đơn điện tăng cao đến từ việc Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.

Phản hồi về vấn đề này, EVNHANOI khẳng định việc thay đổi lịch ghi chỉ số điện không ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng.

Theo EVNHANOI, trước đây, lịch ghi chỉ số công tơ trên địa bàn Hà Nội diễn ra từ ngày 3 đến ngày 20 hàng tháng (tuỳ địa bàn).

Tuy nhiên, từ ngày 29/2/2024, EVNHANOI triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Vì thế số ngày tính tiền điện của đợt này tăng từ 30 ngày nâng lên thành 57 ngày (số tiền điện khách hàng phải trả cho cả tháng 1 và tháng 2) nên hóa đơn tiền điện gần gấp đôi so với tháng trước đó.

“Khi chuyển đổi về ngày cuối tháng thì hóa đơn tiền điện sẽ cao hơn so với bình thường, do số ngày tiêu thụ điện tăng lên”, EVNHANOI nói và khẳng định cam kết đảm bảo đúng quyền lợi của khách hàng, việc tính tiền điện theo bậc thang lũy tiến không có sự thay đổi so với trước.

Tính toán cụ thể kỳ hoá đơn điện được EVNHANOI đưa ra

Trước băn khoăn của người tiêu dùng về lượng điện tiêu thụ của khách hàng trong thời gian tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng khi tính giá điện sử dụng theo bậc thang, EVNHANOI khẳng định quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo do mức sử dụng điện sinh hoạt của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ trong tháng có thay đổi.

Liên quan đến việc EVNHANOI thay đổi lịch ghi chỉ số điện, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo, thống nhất trên toàn địa bàn thành phố về việc thay đổi ghi chỉ số công tơ điện của EVNHANOI.

Bởi đây là việc làm cần thiết, đảm bảo tính thống nhất trong quản lý, giảm thiểu được những sai sót trong quá trình ghi chỉ số và thanh quyết toán hóa đơn cũng như đảm bảo công bằng cho các khách hàng sử dụng điện (kể cả hộ tiêu thụ sinh hoạt và hộ sản xuất, kinh doanh).

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.