Khu đô thị Mông Hoá tại phường Kỳ Sơn, thành phố Hoà Bình có giá trị hơn 2.200 tỉ đồng.

Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Hoà Bình vừa có quyết định về việc phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Mông Hoá tại phường Kỳ Sơn, thành phố Hoà Bình.

Theo phê duyệt, dự án Khu đô thị Mông Hoá có diện tích sử dụng đất khoảng 61,1ha; quy mô dân số khoảng 7.021 người. Mục tiêu của dự án là hình thành một khu ở đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, góp phần chỉnh trang đô thị; tạo quỹ đất ở để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho thành phố Hoà Bình và vùng lân cận, tăng hiệu quả sử dụng đất, phù hợp theo định hướng phát triển chung của tỉnh.

Sơ bộ cơ cấu sản phẩm nhà ở gồm: Đối với nhà ở thương mại, dự án dự kiến đầu tư xây dựng 1.623 lô đất ở (trong đó có: 418 lô biệt thự, 1.205 lô liền kề) với diện tích đất 22,7ha và 150 lô đất có chức năng ở kết hợp dịch vụ, thương mại với diện tích đất 1,88ha. Xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 740 căn nhà (gồm: 635 căn nhà liền kề, 27 căn nhà biệt thự và 78 căn nhà tại ô đất hỗn hợp).

Đối với việc xây dựng nhà ở xã hội, diện tích sử dụng đất là 6,1ha. Sau khi xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chủ đầu tư bàn giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý.

Về hình thức kinh doanh sản phẩm, tỉnh Hoà Bình nêu rõ, sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ dự án, nhà đầu tư tiến hành xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 740 căn nhà ở nằm trên các lô đất tiếp giáp với khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị được quy định trong Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt. Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở, nhà ở cho các khách hàng theo quy định hiện hành.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 2.280,9 tỉ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là 505,7 tỉ đồng; chi phí đầu tư xây dựng công trình trên đất hơn 1,541 tỉ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 324 tỉ đồng.

Nhà đầu tư có trách nhiệm bố trí và huy động đủ nguồn vốn để thực hiện dự án đúng tiến độ. Vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư dành cho dự án đảm bảo không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư của dự án, phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai.

Thời hạn hoạt động của dự án đối với đất ở là lâu dài. Đất hỗn hợp có chức năng ở kết hợp dịch vụ, thương mại thời gian sử dụng 50 năm.

Về năng lực tài chính của nhà đầu tư, tỉnh Hoà Bình yêu cầu vốn chủ sở hữu tối thiểu nhà đầu tư phải thu xếp là hơn 456,1 tỉ đồng (chiếm tối thiểu 20% tổng mức đầu tư).

Trường hợp liên danh, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư liên danh bằng tổng vốn chủ sở hữu của các thành viên liên danh; đồng thời, từng thành viên liên danh phải đáp ứng yêu cầu tương ứng với phần góp vốn chủ sở hữu theo thỏa thuận liên danh; nếu bất kỳ thành viên nào trong liên danh được đánh giá là không đáp ứng thì nhà đầu tư liên danh được đánh giá là không đáp ứng yêu cầu về vốn chủ sở hữu; nhà đầu tư đứng đầu liên danh phải có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu là 30%, từng thành viên liên danh có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu là 15%.

Yêu cầu về năng lực kinh nghiệm, số lượng tối thiểu các dự án mà nhà đầu tư hoặc thành viên tham gia liên danh hoặc đối tác cùng thực hiện đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu: 1 dự án loại 1, hoặc 2 dự án loại 2, hoặc 4 dự án loại 3.

Cụ thể, loại 1 là dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khu đô thị; xây dựng công trình dân dụng có một hoặc nhiều công năng gồm: nhà ở (trừ nhà ở riêng lẻ); công trình thương mại, dịch vụ mà nhà đầu tư tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây; tổng mức đầu tư tối thiểu là 1,596,6 tỉ đồng; nhà đầu tư đã góp tối thiểu 60% yêu cầu về vốn chủ sở hữu của dự án đang xét).

Loại 2 là dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khu đô thị; xây dựng công trình dân dụng có một hoặc nhiều công năng gồm: nhà ở (trừ nhà ở riêng lẻ); công trình thương mại, dịch vụ mà nhà đầu tư đã tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây và có giá trị tối thiểu là 1,174 tỉ đồng (60% giá trị công việc tương ứng của dự án đang xét không bao gồm chi phí hỗ trợ, bồi thường, tái định cư).

Loại 3 là dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khu đô thị; xây dựng công trình dân dụng có một hoặc nhiều công năng gồm nhà ở (trừ nhà ở riêng lẻ); công trình thương mại, dịch vụ đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 05 năm trở lại đây (05 năm trước năm có thời điểm đóng thầu) của đối tác đã tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp với giá trị gói thầu/hợp đồng tối thiểu bằng là 978,4 tỉ đồng (50% giá trị công việc tương ứng của dự án đang xét không bao gồm chi phí hỗ trợ, bồi thường, tái định cư).

Kinh nghiệm thực hiện dự án của nhà đầu tư liên danh bằng tổng số dự án của các thành viên liên danh đã thực hiện.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.