Công nhân và máy móc chạy gấp rút thi công, hoàn thiện các hạng mục hạ tầng để sớm có mặt bằng bàn giao cho dự án xây dựng nhà máy LEGO trị giá 1 tỉ USD tại KCN VSIP 3 Bình Dương.

Những hình ảnh thực tế cho thấy không khí tất bật tại công trường rộng 44ha, nơi sẽ sớm xây dựng nhà máy LEGO với vốn đầu tư “khủng” 1 tỉ USD ở Bình Dương.

Với lượng lớn mặt bằng sạch đã được giải phóng, đội ngũ công nhân cùng máy móc bước vào công đoạn thi công, hoàn thiện các hạng mục hạ tầng đường xá, điện nước, chuẩn bị bàn giao cho dự án xây dựng nhà máy.

Dự kiến khởi công vào cuối năm 2022, dự án xây dựng nhà máy Lego sẽ do Công ty cổ phần Coteccons làm tổng thầu. Đơn vị này sẽ phụ trách toàn bộ hạng mục xây dựng, kết cấu, cơ điện và hoàn thiện cho phân khu 1-5, với diện tích sàn xây dựng lên đến 163.000 m2.

Gói thầu bao gồm một tòa nhà văn phòng, trung tâm năng lượng, tòa nhà đúc khuôn và dịch vụ, cơ sở đóng gói, nhà kho High Bay và toàn bộ cơ sở hạ tầng ngoài trời, tiện ích vành đai, khu vực giữ xe, cảnh quan và các tòa nhà chức năng khác.

Lego cũng dự tính lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà, cùng với một trang trại điện mặt trời bên cạnh để cung cấp năng lượng cho dây chuyền sản xuất. Những nguồn điện mặt trời này được Lego cho biết sẽ đáp ứng 100% nhu cầu hàng năm của nhà máy.

Đại diện Lego cho biết dự án của Tập đoàn tại Bình Dương là dự án đầu tư lớn nhất từ nhà đầu tư Đan Mạch vào Việt Nam từ trước tới nay và đây sẽ là nhà máy bền vững nhất của LEGO trên thế giới về mặt thiết kế và xây dựng với trang thiết bị hiện đại. Đây là nhà máy lớn thứ 6 trên toàn cầu và nhà máy thứ 2 ở châu Á (nhà máy đầu tiên xây tại Giang Tô, Trung Quốc) của Lego.

Dự án nhà máy Lego nằm trong KCN VSIP 3 với quy mô hơn 1.000ha, vốn đầu tư 6.400 tỉ đồng được khởi công từ 19/3/2022. Khu công nghiệp nằm trên địa phận thị xã Tân Uyên và xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên.

Hai địa phương được Bình Dương chọn để triển khai dự án VSIP 3 có nhiều lợi thế như: ít gặp thiên tai về khí hậu, đất đai bằng phẳng, ít bị chia cắt, tạo thành vùng rộng lớn cho nên rất thuận lợi cho xây dựng cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp - đô thị.

Khu vực đã có hệ thống đường nhựa kết nối về 10 xã và kết nối đến các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh.

VSIP 3 nằm trên đường vành đai số 4, dễ dàng tiếp cận đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Khu công nghiệp sở hữu vị trí chiến lược, thuận lợi kết nối các nhà đầu tư tương lai với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là dự án thứ ba mang thương hiệu VSIP tại Bình Dương và là dự án thứ 11 của VSIP Group tại Việt Nam.

Cùng với lợi thế cận kề VSIP 1 và VSIP 2, cũng như nhiều khu công nghiệp khác xung quanh Thành phố mới Bình Dương, VSIP 3 được kỳ vọng sẽ sớm trở thành một khu công nghiệp xanh công nghệ cao tọa lạc ngay trung tâm phát triển công nghiệp sôi động nhất Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.