Thời điểm hiện tại, bất động sản du lịch đang trở thành một trong những phân khúc nổi bật trên thị trường bất động sản thì cũng là lúc các nhà đầu tư tập trung tìm kiếm, khai thác nhiều loại hình khác thuộc phân khúc này.
Và Condo Hotel, loại hình bất động sản kết hợp giữa khách sạn và căn hộ, được kỳ vọng như một phương án đầu tư đầy tiềm năng đang dần tạo nên xu hướng mới cho thị trường.


Biển là một trong những điểm đến các chủ đầu tư
lựa chọn để xây dựng Condo Hotel. Ảnh minh họa


Sự kết hợp hài hòa

Là một loại hình kép, không giống những khu căn hộ thông thường, Condo Hotel có hệ thống đặt phòng kết hợp các dịch vụ khách sạn khác như hồ bơi, câu lạc bộ sức khỏe, hộp đêm, nhà hàng... Đồng thời, khu này cũng có các căn hộ từ 1 - 4 phòng ngủ và cho phép khách mua trọn quyền sử dụng và khai thác căn hộ như là một phòng khách sạn để cho thuê hoặc nghỉ dưỡng.

Căn hộ khách sạn được xây dựng và điều hành như là một khách sạn hạng sang, thông thường là ở các thành phố lớn và các khu nghỉ dưỡng. Những khách sạn loại này có những căn hộ cho phép bạn có quyền sở hữu toàn bộ dịch vụ như là một nhà nghỉ dưỡng. Khi bạn không sử dụng căn hộ, bạn có thể nhờ quản lý và marketing bởi chuỗi khách sạn để cho thuê và quản lý lại như là một phòng khách sạn thông thường.

Hầu hết, những dạng bất động sản này đều lựa chọn vị trí chiến lược ở các địa điểm du lịch nổi bật về thiên nhiên, nhất là biển. Điều này thường hấp dẫn nhiều đối tượng khách hàng mà trong đó có thể phân chia thành hai nhóm chính. Nhóm những người có xu hướng mua những căn hộ tại điểm đến nghỉ mát ưa thích của họ và nhóm các nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia, hiện nay loại hình khách sạn căn hộ đang dần mở rộng và thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Có 3 yếu tố được quan tâm khi bàn về những lợi ích tài chính của việc sở hữu một Condo Hotel là doanh thu cho thuê, giá trị chuyển nhượng và đơn vị quản lý.

Khi đầu tư vào Condo Hotel, các nhà đầu tư đều tham gia vào chương trình quản lý linh hoạt do đơn vị quản lý đề ra nhằm mang lại lợi nhuận ngay lập tức bên cạnh việc giá trị gia tăng của Bất động sản thông thường, doanh thu có được nhờ vào việc cho thuê. Hơn nữa, loại hình này thường được các tập đoàn quản lý khách sạn có tên tuổi điều hành, nên các chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm với hướng đầu tư này.

Đối với những khách hàng cá nhân, đơn lẻ họ có thể sở hữu một căn hộ trong một khách sạn do các tập đoàn quản lý danh tiếng điều hành tại những địa danh du lịch như Bà Rịa Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng... Mô hình kinh doanh này cũng cho phép chủ sở hữu quyền khai thác căn hộ trong khách sạn có thêm doanh thu hàng năm, nếu họ ký hợp đồng với công ty quản lý khách sạn để cho khách du lịch thuê lại.

Ngày nay trên thế giới, Condo Hotel đã phát triển nhanh chóng và dần trở thành một trong những phân khúc thú vị của thị trường bất động sản.Tại Việt Nam, hình thức này vẫn là một khái niệm mới nhưng đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư thời gian gần đây nhờ vào tiềm năng lợi nhuận và những ưu thế vốn có, thông qua hình thức này,ngành du lịch Việt Nam có thể hoàn thiện hạ tầng một cách nhanh nhất để kịp đón đầu lượng khách du lịch quốc tế đến thăm Việt Nam mỗi năm đều tăng mạnh.

Tiềm năng tạo “sóng” thị trường

Hiện nay, khi phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản thì nhà đầu tư ngày càng tin tưởng “đổ vốn” vào Condo Hotel như là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả vì số vốn đầu tư không quá lớn như những dự án biệt thự nghỉ dưỡng khác cộng với chi phí quản lý thấp. Loại hình mới mẻ hấp dẫn này hứa hẹn góp phần tạo “sóng” thị trường nhà đất khi nhiều khách hàng cũng như nhà đầu tư ồ ạt khai thác.

Các dự án căn hộ khách sạn đã được một số nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược đã nhanh chóng triển khai và sẵn sàng tung vào thị trường trong thời điểm cuối năm . Một trong những điển hình của Condo Hotel tại Việt Nam hiện nay phải kể đến dự án Sea Star Suite do Công ty Sài Gòn – Hồ Cóc làm chủ đầu tư tại Xuyên Mộc – Bà Rịa và được Tập đoàn Furama Hotels and Resorts International (FHRI) Hồng Kông tư vấn điều hành và quản lý vận hành như một khách sạn hạng sang 5 sao hứa hẹn là một sản phẩm tốt cho thị trường.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: 0983 098 839 – 0908 818 585
Cafeland.vn - Theo Thông tin doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland