Mặc dù chính quyền thành phố đã đôn đốc và ra quyết định thu hồi nhiều giấy phép song số lượng các dự án triển khai ì ạch vẫn còn nhiều. Mùa mưa bão đến là nỗi ám ảnh của người dân sống trong khu vực chờ giải tỏa.

Đà Nẵng là một trong những tỉnh thành đứng đầu của cả nước về số lượng các dự án quy hoạch và chỉnh trang đô thị và được đánh giá là thành công. Bên cạnh diện mạo khang trang của một thành phố đáng sống thì hiện nay, nhiều dự án chậm hoặc chưa triển khai gây ảnh hưởng đến đời sống của hàng ngàn người dân.

Người chịu thiệt nhất từ những dự án chậm tiến độ chính là người dân (Ảnh minh họa)

Thôn Quan Nam, xã Hòa Liên nằm gọn trong lòng dự án khu đô thị sinh thái Quan Nam – Thủy Tú do Công ty Tài chính và phát triển doanh nghiệp làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, chủ đầu tư không triển khai nên đã chuyển giao dự án này cho tập đoàn Trung Nam. 10 năm qua, người dân nơi đây đi không được, ở cũng không xong chứ nói gì đến chuyện cày cuốc để mưu sinh.

Chị Lê Thị Nhân, một cư dân ở khu vực này chia sẻ: “Nhà mẹ tôi đã trải qua hai lần kiểm định, áp giá đền bù. Lần đầu là Công ty tài chính…. (FBS), lần sau là Trung Nam. Khi thông báo làm thủ tục, mẹ tôi xuống BQL Dự án nhận tiền nhưng không còn tiền”.

Theo quy hoạch, khu đô thị này có diện tích hơn 400 héc ta, tổng vốn đầu tư 2,4 tỷ đô la Mỹ. Tập đoàn Trung Nam san lấp được một phần. Những gia đình được đền bù đã chấp nhận ra đi. 10 mùa mưa bão đi qua trên những ngôi nhà chờ giải tỏa, người dân cắn răng chịu đựng. Và họ không đủ kiên nhẫn đợi chờ thêm nữa...

Mới đây, người xã Hòa Liên vui mừng nhận tiền đền bù từ dự án nhà máy nước Đà Nẵng, nhưng sau đó buộc trả tiền lại vì chủ đầu tư điều chỉnh dự án, gây khó khăn cho người dân. Tại thành phố Đà Nẵng, nhiều dự án đã công bố quy hoạch nhiều năm nhưng chậm hoặc không triển khai nhưng không xóa quy hoạch. Cuối cùng, người dân vẫn là đối tượng bị thiệt hại nhiều nhất.

Đỗ Vinh (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.