Choáng vì căn hộ rộng thêm vài m2
Chung cư FLC đang đi vào hoàn thiện giai đoạn cuối cùng để bàn giao cho khách hàng vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại khách vẫn chưa mặn mà đến nhận nhà và nhiều khách hàng bất ngờ vì căn hộ của mình đột nhiên tăng thêm vài m2.
Chị Nhã - khách hàng mua nhà tại Landmark Tower cho biết: Gia đình chị thực sự choáng khi phải nộp thêm tiền 3m2 cho căn hộ của mình vì chủ đầu tư đội thêm diện tích cho khu vực sân phơi. Ban đầu gia đình chị Nhã không đồng ý nhưng cuối cùng chị đành phải chấp nhận nộp tiền cầm chìa khóa để vào nhà còn tu sửa lại.
Khách bỡ ngỡ vì diện tích khu sân phơi tăng thêm vài m2
Chị Nhã bức xúc: “Chẳng hiểu vì sao chủ đầu tư "đẻ" thêm cái sân phơi rất rộng mà trong thiết kế ban đầu không có. Nhìn bằng mắt thường ai cũng thấy điều đó bất hợp lý nhưng mình mua với nhu cầu để ở là chính nên chấp nhận lép vế để có nhà”. Một số người là hàng xóm của chị Nhã đã kiên quyết phản đối việc nộp tiền cho phần diện tích đội thêm.
Việc tăng diện tích này khiến nhiều khách hàng búc xúc nhưng vì sân phơi đã hoàn thiện nên nhiều người đang có nhu cầu nhà ở gấp đành "ngậm bồ hòn" đóng tiền để nhận nhà.
Anh Việt đang tu sửa nhà trên tầng 7 Landmark Tower thừa nhận: Việc tăng thêm diện tích vài m2 khiến như ép khách vào việc đã rồi. Sân phơi đồ quá rộng hơn mức cần thiết nên gia đình anh đã phải phá đi để hoàn thiện lại. Theo anh, sân phơi chỉ để khoảng 2m2 cho chiếc máy giặt và một chiếc giá phơi đồ là hợp lý.
Việc tính toán thiết kế sân phơi đồ cũng hoàn toàn sai so với căn hộ mẫu. Ban đầu, khách hàng cũng phản đối nhưng "bộ phận thi công đã xây lên rồi nên mình tạm chấp nhận sửa lại sao cho hợp lý nhất khi vào ở", anh Việt nói.
Mua được nhà, "chết tiền" sửa và nộp phí
Trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, một khách hàng mua nhà tại tầng 28 của tòa B FLC Lanmark Tower vẫn chưa hết bức bối: gia đình anh đã đến nhận nhà nhưng cho đến thời điểm hiện tại việc sửa chữa vẫn đang ngổn ngang bởi chủ đầu tư thiết kế ẩu. Từ việc phân phòng cho đến thiết kế sân phơi, nhà vệ sinh quá rộng. Mỗi căn hộ đều phải sửa lại khu vực nhà vệ sinh và sân phơi.
“Riêng chỗ sân phơi, gia đình tôi phải đập bỏ hoàn toàn và xây lại mới. Cứ đà này, tiền sửa chữa cho căn hộ để có thể vào ở cũng phải mất vài trăm triệu. Nhưng không sửa thì không ở được”, khách hàng này nói.
Được giới thiệu là chung cư cao cấp mang nhiều ánh sáng, tiện ích cho khách hàng sống tại đây, FLC Lanmark Tower không còn cuốn hút khách như ngày mới chào bán. Từ giá 30 triệu đồng/m2 được chủ đầu tư bung ra thị trường đến nay, căn hộ tại đây chỉ còn giá 22 đến 23 triệu đồng/m2. Mỗi căn hộ có giá trên 2 tỷ đồng nhưng khách không mặn mà vì tiền sửa có thể lên đến 500 triệu đồng.
Cả khu phơi đồ rộng thênh thang, sâu hun hút khiến khách hàng mua nhà tại Landmark Tower đau đầu tìm cách cải tạo
Một số khách hàng đăng ký tự hoàn thiện trong chương trình chiết khấu 10% của chủ đầu tư đợt tháng 4, tháng 5 nhưng đến thời điểm này họ đều than thở việc nhận nhà để sửa ăn chiết khấu là sai vì tiền tu sửa qua đã ngốn hết cả số tiền được chiết khấu.
Nhắc đến chuyện nộp phí khủng 7.000 đồng/m2, anh Việt cho biết gia đình anh đang sống ở căn hộ tái định cư hàng tháng không phải nộp phí. Để có tiền đóng nốt cho chủ đầu tư anh phải rao bán căn nhà mình đang ở. Chưa dọn về ở nhưng mỗi tháng phải cõng thêm vài triệu tiền các loại phí đối với anh cũng là một gánh nặng.
Anh Việt than: “Người ta nói chẳng sai, chung cư ở Việt Nam có tiền mua nhà nhưng không có tiền sửa nhà và nộp phí”. Hiện tại, gia đình anh đang đến thăm căn hộ và sửa chữa. Riêng khoản tiền sửa chữa và tiền nộp phí 16 tháng khi nhận nhà cũng khiến anh mất ngủ nhiều đêm.
-
Gây sốc như FLC, còn ai dám mua căn hộ Landmark Tower?
Tuyên bố thu hồi và bán phá giá căn hộ của FLC cộng với việc thu phí dịch vụ cao ngất ngưởng khiến khách hàng chưa vào ở tại FLC Landmark Tower đắn đo, suy tính.
-
FLC có quyền bán thanh lý các căn hộ khách hàng chậm nộp tiền đợt cuối?
Thị trường bất động sản thực sự bị “sốc” khi Tập đoàn FLC tuyên bố sẽ bán căn hộ FLC Landmark Tower cho người khác nếu người mua không đến nhận bàn giao và thanh toán phần tiền còn lại trong hợp đồng. Trước thông tin này, một số khách hàng “phản ứng” và cho rằng FLC không có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng cũng như bán thanh lý các căn hộ chậm nộp tiền đợt cuối.