27/08/2012 10:07 PM
Tuyên bố thu hồi và bán phá giá căn hộ của FLC cộng với việc thu phí dịch vụ cao ngất ngưởng khiến khách hàng chưa vào ở tại FLC Landmark Tower đắn đo, suy tính.

FLC Group hành xử quá thiếu chuyên nghiệp

Trước tuyên bố thu hồi và bán phá giá căn hộ Landmark Tower nếu khách không đến nhận bàn giao nhà của chủ đầu tư FLC Group, nhiều chuyên gia bất động sản khẳng định: Đây là cách hành xử quá thiếu chuyên nghiệp của một tập đoàn kinh doanh BĐS trong bối cảnh hiện nay.

Thông tin bán giá giá căn hộ của FLC cũng khiến nhiều khách hàng đã nhận bàn giao nhà tại dự án Landmark Tower thêm lo lắng. Một số khách hàng mới đóng 70% giá trị hợp đồng cũng không khỏi "chột dạ" thừa nhận: Họ vẫn đang nghe ngóng xem chủ đầu tư có thực hiện giống phát ngôn của họ không.

Chị Nguyễn Thị Phụng (Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết: Gia đình chị đã đặt tiền mua một căn hộ tại FLC hướng Tây Bắc. Ban đầu chị định mua với nhu cầu để ở nhưng diện tích căn hộ quá lớn nên chị muốn bán lại cho khách hàng khác. Tuy nhiên, chị đăng tin rao bán từ tháng 6/2012 đến nay vẫn rất ít khách hỏi mua và khó giao dịch. Trong khi đó, chủ đầu tư liên tục gửi công văn thu tiền đợt 3 về cho gia đình chị.

Chưa vào ở, khách của FLC đã bị dọa thu hồi nhà

Theo chị Phụng, thời điểm cuối năm 2010, chị mua căn hộ này với giá 26,5 triệu/m2. Hiện chị chấp nhận lỗ bán với giá 24 triệu đồng/m2 để bán cắt vốn. Trước thông tin chủ đầu tư muốn thu hồi căn hộ, chị Phụng thất vọng: “Tuyên bố trên chỉ khiến cho khách hàng không muốn mua nhà nhiều hơn vì chưa vào ở đã tranh chấp".

Gia đình chị Phụng nhận được thông báo tháng 9 này bàn giao nhà nhưng chị chưa nhận chìa khóa vào thăm căn hộ. Hiện chị cũng chưa phản hồi gì với thông báo thanh lý nhà của chủ đầu tư. Chị Phụng cho biết, sẽ chờ đợi động thái của chủ đầu tư thế nào. "Hơn nữa, tháng 9 mới chính thức bàn giao nhà. Nếu trong trường hợp bất khả kháng không bán được căn hộ chị vẫn không nộp tiền vào ở", chị Phụng khẳng định.

Chính những tuyên bố gây “sốc” của FLC làm cho khách hàng băn khoăn: “Việc chủ đầu tư thu phí dịch vụ bất hợp lý, khách chưa vào ở đã bị hăm dọa tịch thu nhà. Đến khi nào khách nộp nốt 30% còn lại, chủ đầu tư cầm đằng chuôi, họ ép gì cư dân cũng phải nghe là điều rất dễ xảy ra” – chị Phụng bày tỏ.

Anh Tùng một khách hàng mua nhà tại FLC cũng đắn đo: “Chưa chi đã bị dọa thế, vào ở một thời gian chậm tiền nhà, tiền điện, tiền phí dịch vụ chắc chủ đầu tư dọa cắt điện, cắt thang máy. Lúc đó, cư dân có khi nhảy dù”.

Tuyên bố bán phá giá – chiêu PR của FLC?

Nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua nhà với FLC đều cho rằng việc FLC tuyên bố: "...đến nay chỉ có 20% khách đến nhận nhà (tức là 60/300 căn hộ đã có chủ) còn lại, 80% căn hộ khách không chịu đến nhận dù chủ đầu tư đã ra thông báo nộp tiền và thăm nhà từ lâu" chưa chắc đã đúng với thực tế việc bán căn hộ FLC Lanmark Tower.

Khách hàng vẫn “bình chân như vại” cũng có lý của họ. Bởi họ cho rằng ở thời điểm này chính bản thân khách hàng như chị Phụng rao bán căn hộ giá thấp hơn nhưng không có khách mua, chủ đầu tư muốn bán hàng loạt căn hộ, mong lấp đầy các sàn cũng không hề đơn giản.

Một khách hàng đến thăm căn hộ mình đã ký hợp đồng với chủ đầu tư hơn một năm trước trong trạng thái âm thầm. Theo như khách hàng này, họ chỉ đến nghe ngóng xem tình hình thi công, điện đường, nước non thế nào.

Vị khách xin giấu tên (cũng là một doanh nhân trong ngành BĐS) chia sẻ rất thẳng thắn: “Cái chiêu bán phá giá này chỉ là PR cho dự án để nhiều khách muốn mua nhà vào xem. Hơn nữa, với cái từ bán phá giá nghe dễ tưởng hàng thanh lý, rẻ hơn nên tăng lượng khách đến giao dịch. Trên thực tế, FLC chưa bán hết các căn hộ tại Lanmark Tower từ khi bắt đầu dự án chứ không phải đến thời điểm sắp bàn giao này đã bán hết”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên các trang rao vặt một số sàn giao dịch trong đó có cả sàn giao dịch BĐS, FLC cũng rao bán rầm rộ các căn hộ tại những tầng cao. Một số tầng còn nguyên cả sàn chưa bán hết. Với mức gia giao động từ 22,5 đến 24 triệu đồng tùy từng căn hộ được xem là khá mềm so với nhà đã vào ở.

Trong thời điểm bất động sản dành cho người có nhu cầu thực sự hiện nay với những căn hộ rộng đến 150 m2 chưa phải là điểm nhấn để hút khách. Hơn nữa, việc tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng đơn lẻ cũng khiến khách mới chùn tay khi muốn mua nhà ở đây.

  • Lãnh đạo FLC lên tiếng về quyết định “Bán phá giá nếu khách hàng không đến nhận nhà”

    Lãnh đạo FLC lên tiếng về quyết định “Bán phá giá nếu khách hàng không đến nhận nhà”

    Thông tin Tập đoàn FLC sẽ bán thanh lý các căn hộ chủ đầu tư không đến nộp tiền đợt cuối và nhận bàn giao nhà đang gây “sốc” trên thị trường bất động sản. Nhiều khách hàng khi tiếp nhận thông tin này lập tức “tố khổ” rằng chủ đầu tư chưa hoàn thiện xong đã giục nhận nhà. Một số khách hàng khác “phản ứng” trước mức phí chung cư mà chủ đầu tư đưa ra.

Theo B.A (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.