Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2023 của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã: VPB) cho thấy, nhà băng này đang sở hữu số cổ phần trị giá 714,9 tỷ đồng (tương đương 9,99%) tại Công ty Cổ phần Tập đoàn MIK Group Việt Nam.

Công ty Cổ phần Tập đoàn MIK Group Việt Nam (MIK Group) được thành lập từ năm 2014. Mặc dù là “tân binh” trên thị trường bất động sản nhưng tập đoàn này đã đầu tư vào hàng loạt dự án nghìn tỷ. Sự lớn nhanh một cách “thần tốc” của MIK Group biến tập đoàn này trở thành một thế lực mới nổi trên thị trường địa ốc.

VPBank sở hữu 9,99% cổ phần Tập đoàn MIK Group Việt Nam.

Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn này phát triển các dự án chung cư cao cấp như Imperia Garden, Imperia Sky Garden, Valencia Garden.

Tại thị trường TPHCM, các dự án villa – nhà phố với các dự án biệt thự, shophouse, nhà liền kề tập trung mang thương hiệu của MIK Group có thể kể đến như: Villa Park, Villa Park Passion, Park Riverside, Park Riverside Premium, Rio Vista.

Tại thị trường Phú Quốc, nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng của MIK Group đã hình thành như Sol Beach House Phú Quốc, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc…

Dự án Imperia Sky Garden của MIK Group.

Trong phần giới thiệu, MIK Group thông tin VPBank là đối tác chiến lược và hiện cung cấp các giải pháp về tài chính để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, phát triển dự án của MIK Group.

VPBank được biết đến là ngân hàng tài trợ tín dụng cho người mua nhà tại hầu hết các dự án của MIK Group. VPBank cũng thường tham gia vào các đợt phát hành trái phiếu của một số doanh nghiệp liên quan tới MIK Group.

MIK Group còn được cho có mối quan hệ với một đại gia ngân hàng khác là Techcombank.

Hồi giữa năm 2019, Công ty Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) - một công ty con của Techcombank - công bố nghị quyết thông qua việc đầu tư cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn MIK Group Việt Nam (MIK) với giá trị tối đa 450 tỷ đồng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.