Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản chấp thuận cho ba công ty mua, nhận chuyển nhượng cổ phần dẫn đến trở thành cổ đông lớn tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển thương mại Gia Linh dự kiến nhận chuyển nhượng 39.296.018 cổ phần của PGBank, tương đương 13,099% cổ phần có quyền biểu quyết tại ngân hàng.

Công ty Cổ phần Quốc tế Cường Phát dự kiến nhận chuyển nhượng 40.623.954 cổ phần PGBank, tương đương 13,541% cổ phần có quyền biểu quyết.

Công ty Cổ phần Thương mại Vũ Anh Đức dự kiến nhận chuyển nhượng 40.079.228 cổ phần, tương đương 13.359% cổ phần có quyền biểu quyết

PGBank và ba công ty được yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật, điều lệ của PGBank về sở hữu cổ phần và mua, nhận chuyển nhượng cổ phần của cổ đông.

Ngoài ra, NHNN yêu cầu các công ty thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của cổ đông, chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của nguồn vốn nhận chuyển nhượng, không sử dụng nguồn vốn do tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài cấp để nhận chuyển nhượng, không góp vốn, mua cổ phần của PGBank dưới tên cá nhân, pháp nhân hoặc dưới mọi hình thức, trừ trường hợp được ủy thác theo quy định.

PGBank cũng được quyền đình chỉ quyền cổ đông của 3 công ty trên nếu phát hiện việc cung cấp thông tin không chính xác về chủ sở hữu thực sự của các cổ phần. Trong 7 ngày kể từ khi kết thúc chuyển nhượng, PGBank cần báo cáo NHNN về kết quả thực hiện giao dịch.

Bên cạnh đó, PGBank cũng đã chốt kế hoạch sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường vào ngày 23/10/2023. Một nội dung quan trọng cũng trình cổ đông thông qua là phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025 trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch hành động của ngành ngân hàng.

Trước đó, PG Bank vừa thông báo một số biến động trong dàn lãnh đạo cấp cao của ngân hàng. PG Bank đã nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Oliver Schwarzhaupt - thành viên Hội đồng quản trị, ông Nilesh Banglorewala - thành viên Hội đồng quản trị độc lập và bà Dương Ánh Tuyết - thành viên Ban Kiểm soát vừa mới được bổ nhiệm hồi cuối tháng 7 vừa qua. Cả 3 nhân sự này đều xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.