Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đang cân nhắc việc huy động 500 triệu USD thông qua việc bán cổ phiếu mới, nguồn tin từ Bloomberg cho biết.

Nguồn tin cho biết, HDBank đã yêu cầu các cố vấn tài chính gửi đề xuất để giúp huy động vốn tiềm năng. Các cuộc thảo luận đang diễn ra và không có gì đảm bảo rằng HDbank sẽ tiến hành chào bán.

Một thương vụ bán vốn tiềm năng sẽ xuất hiện khi Việt Nam đang tìm cách giải quyết vấn đề tồn tại trên thị trường chứng khoán đang ngăn cản các tổ chức xếp hạng quốc tế nâng hạng thị trường lên vị thế thị trường mới nổi. Việt Nam sẽ khuyến khích phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng nhiều hơn và bán cổ phiếu để thúc đẩy thị trường chứng khoán.

HDBank đang cùng với các đối thủ lớn hơn là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) xem xét việc chào bán cổ phiếu để huy động vốn.

Bloomberg News đưa tin vào tuần trước rằng Vietcombank đã chọn Citigroup Inc. để bán cổ phần và có thể huy động được khoảng 1 tỷ USD. BIDV hồi tháng 10 cho biết dự kiến phát hành tới 642 triệu cổ phiếu.

Được thành lập vào năm 1989, HDBank có hơn 30 triệu khách hàng. Theo thông cáo báo chí đưa ra vào tháng 1, lợi nhuận trước thuế của người cho vay đã tăng 27% vào năm 2023 lên mức kỷ lục 13 nghìn tỷ đồng (527 triệu USD). Tổng tài sản của nó tính đến cuối năm ngoái là 602 nghìn tỷ đồng.

Cổ phiếu của HDBank đã tăng 13% trong năm nay, định giá công ty ở mức khoảng 2,7 tỷ USD.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.