CafeLand – Trong quy hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM, làng Đại học Quốc gia được xem là hạt nhân của khu đô thị này. Sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, làng đại học này đang có những gì?

Từ tháng 10/2001, Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Làng Đại học Quốc gia TP.HCM (trên địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Theo quy hoạch chung Đại học Quốc gia TP.HCM, tổng diện tích khu đất của dự án là 643,7ha, phục vụ quy mô đào tạo đến 50.000 sinh viên. Nơi đây sẽ hình thành 7 phân khu chức năng: khu trung tâm, khu học tập của các trường thành viên, khu nghiên cứu - triển khai khoa học công nghệ, khu thể dục - thể thao, khu giáo dục quốc phòng, khu nhà ở sinh viên, khu nhà ở công vụ.

Sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, diện mạo của một khu đô thị đại học tầm cỡ đang dần xuất hiện.

Ký túc xá khu A là hạng mục được xây dựng bài bản đầu tiên tại khu làng đại học. Khu này có quy mô hàng chục tòa nhà, là nơi sinh sống của hàng ngàn sinh viên từ nhiều trường đại học trong khu vực.

Nằm cách đó không xa là ký túc xá khu B được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 40ha, thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức và xã Đông Hòa, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ký túc xá có quy mô 34 tòa nhà, cao từ 12 – 16 tầng cung cấp khoảng 40.000 chỗ ở cho sinh viên.

Khu vực tọa lạc của trường Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Trường Đại học Quốc tế TP.HCM.

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Trường Đại học Kinh tế Luật TP.HCM.

Khu Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM.

Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM.

Tòa nhà điều hành của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tòa nhà Thư viện trung tâm.

Khu Công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia.

Nhà khách Đại học Quốc Gia.

Khu trung tâm học tập Quốc Phòng.

Hạ tầng bên trong làng đại học được đầu tư bài bản.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều hạng mục được quy hoạch nhiều năm nhưng chưa được triển khai.

Một số hạ tầng đang dang dở.

Bên trong làng Đại học Quốc gia TP.HCM hiện vẫn còn rất nhiều hộ dân sinh sống, kinh doanh buôn bán chưa được giải tỏa, di dời.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.