Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông sẽ kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất của hơn 30 dự án trên địa bàn tỉnh.

Thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông có 3 dự án nằm trong danh mục kiểm tra của đoàn kiểm tra Sở Tài nguyên và Môi trường (ảnh minh họa)

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định số 357/QĐ-STNMT về việc kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các tổ chức vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông quyết định kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án mà không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất; hết hạn thuê đất mà không gia hạn sử dụng đất và các tổ chức sử dụng đất nhưng không lập hồ sơ thuê đất theo quy định trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (trừ 38 dự án nông lâm nghiệp do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát và kiểm tra).

Thời kỳ kiểm tra được xác định kể từ khi các tổ chức được giao đất, cho thuê đất, sử dụng đất đến thời điểm tiến hành kiểm tra.

Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất thực hiện dự án của các tổ chức.

Cụ thể là, kiểm tra hồ sơ pháp lý sử dụng đất; Việc quản lý, sử dụng đất, quản lý ranh giới, mốc giới đất; Kết quả thực hiện dự án, tiến độ sử dụng đất; Việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai; Việc liên doanh, liên kết, cho thuê, cho mượn đất và tài sản trên đất; Kết quả giải quyết tranh chấp, lấn chiếm đất đai; Việc gia hạn sử dụng đất đối với đất hết thời hạn; Các nội dung khác có liên quan.

Đoàn kiểm tra được thực hiện các quyền theo quy định của pháp luật.

Đối với các vi phạm được phát hiện thì xử lý theo thẩm quyền. Trường hợp vượt quá thẩm quyền báo cáo người có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Trong số các dự án được kiểm tra, có các dự án như Sân tập golf và biệt thự lưu trú của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Đầu tư và Kinh doanh Golf Gia Nghĩa tại phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa; hai dự án thủy điện Đắk Glun 2, Đắk Glun 3 của Công ty Cổ phần thủy điện Đắk G'lun tại xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức; dự án xây dựng Trung tâm đào tạo cộng đồng và Trường Tiểu học của Công ty Cổ phần giáo dục hiểu về trái tim tại phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa;…

Trong số các dự án nêu trên, có nhiều dự án Không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất; có dự án không thực hiện đúng dự án đã được phê duyệt; có dự án không đưa đất vào sử dụng; có dự án chưa lập hồ sơ thuê đất; có dự án hết hạn thuê đất;…

  • Đầu tư nhà đất tại Đắk Nông cần lưu ý gì?

    Đầu tư nhà đất tại Đắk Nông cần lưu ý gì?

    Ngày 4/4/2023, UBND tỉnh Đắk Nông phát đi Thông cáo báo chí cung cấp một số nội dung cơ bản trong Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là một trong những quy hoạch rất quan trọng, tác động lớn đến việc phát triển kinh tế xã hội tại tỉnh, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.