Hàng loạt chung cư trên địa bàn Hà Nội đã chủ động các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch cúm virus Corona.

Nhân viên vệ sinh đi lau khử khuẩn ở những điểm tiếp xúc nhiều người tại khu công cộng toà nhà (Ảnh: Dự án 6th Element Tây Hồ)

Trong cuộc trò chuyện mới đây, trưởng Ban quản lý một chung cư lớn trên địa bàn Hà Nội tiết lộ, chung cư này có đến 20% người nước ngoài là Trung Quốc sinh sống và làm việc. Sau Tết, một số người đã quay trở về Việt Nam.

"Để đảm bảo an toàn cho cư dân, chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp cấp bách như: Yêu cầu nhóm người trên không đến nơi đông người; đeo khẩu trang y tế khi di chuyển. Đồng thời, ra những thông báo hướng dẫn cách phòng chống dịch và đề nghị toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang y tế khi làm việc" - ông này cho biết.

Tại chung cư Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông, TP.Hà Nội), mới đây, Ban quản trị toà nhà phối hợp với chủ đầu tư chủ động thống kê các căn hộ của chủ đầu tư đang cho doanh nghiệp hoặc cá nhân người Trung Quốc thuê nhà, văn phòng (kể cả khu vực văn phòng và tòa C), cùng với các thông tin của cư dân để cập nhật danh sách của toàn tòa nhà.

Ban quản lý tòa nhà cũng soạn công văn gửi tới Sở Y tế Hà Nội, UBND Quận Hà Đông, TTYT quận Hà Đông và UBND Phường Mộ Lao báo cáo tình trạng người Trung Quốc thuê trọ, để các cơ quan quản lý nhà nước biết rõ tình hình tại khu vực tòa nhà. Ban quản lý tòa nhà tăng cường sử dụng thêm hóa chất diệt khuẩn trong quá trình lau, vệ sinh hành lang tòa nhà.

Còn tại một chung cư cao cấp tại Hồ Tây, chủ đầu tư đã cho nhân viên vệ sinh đi lau khử khuẩn ở những điểm tiếp xúc của nhiều người tại khu công cộng toà nhà. “1 ngày chúng tôi cho vệ sinh 8 lần toàn bộ các vị trí trên. Sàn nhà sẽ được lau nước có tinh dầu chanh sả và quế để khử khuẩn” – đại diện chủ đầu tư cho biết.

Tại chung cư Mipec Riveside (quận Long Biên) cũng đã có thông báo khuyến cáo tới cư dân. Tại các thang máy của chung cư này đã được dán thông báo để người dân dễ cập nhật thông tin. Trong thông báo còn ghi rõ “cư dân và quý khách vui lòng không nói chuyện, nghe gọi điện thoại trong thang máy”.

Nhiều cư dân khác còn yêu cầu chủ đầu tư đặt các bình rửa tay khô tại sảnh chờ thang máy, tầng hầm, tầng 1 để đảm bảo an toàn.

Tại cụm chung cư VOV Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), đại diện Ban quản trị ra thông báo yêu cầu cư dân đeo khẩu trang y tế khi ra vào chung cư VOV, hạn chế tụ tập đông người và thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.

Thông báo được dán tại bảng thông báo và tất cả thang máy trong cụm chung cư VOV

Ban quản trị, Ban quản lý cụm nhà chung cư VOV thực hiện thêm các công tác phòng chống dịch bệnh như: Bổ sung thêm các chai nước rửa tay tại phòng vệ sinh tầng 1 để phục vụ bà con khi ra vào các tòa chung cư; Tăng cường công tác vệ sinh, tẩy trùng trong cụm nhà chung cư; Tuyên truyền để bà con nắm được dịch bệnh, từ đó chung tay góp sức không để dịch bệnh lan tới cụm nhà chung cư.

Được biết, rạng sáng ngày 31/1 (theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về sự bùng phát của chủng mới của virus Corona (2019- nCoV).

Theo thống kê, hiện có khoảng 12.000 ca nhiễm bệnh được xác nhận trên thế giới. Số người tử vong được xác nhận cho tới nay là 259, tất cả đều ở Trung Quốc. Tại Việt Nam, đã có 6 trường hợp nhiễm bệnh.

Trước tình trạng virus Corona đang phát tán nhanh, gây nguy hiểm cho cộng đồng, Tiến sĩ Yuen Kwok Yung, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu tại Đại học Hong Kong đã đưa ra 6 lời khuyên nhằm giúp bảo vệ cơ thể khỏi virus Corona: Thứ nhất: Tránh đi đến Trung Quốc trong thời gian này.

Thứ hai: Nếu đi máy bay hoặc đi chợ, hãy đảm bảo bạn đeo khẩu trang. Khẩu trang phẫu thuật 3 lớp sẽ giúp ngăn được chất tiết có chứa virus.

Thứ ba: Người dân nên mở cửa nhà, giữ nhà cửa thông thoáng, nhiệt độ phòng trên 25 độ để ngăn ngừa dịch bệnh tấn công. Luôn có sẵn dung dịch sát trùng hoặc khăn.

Thứ tư: Giữ cho cổ họng ẩm. Virus Corona có thể xâm nhập vào cơ thể bạn nếu cổ họng khô. Vì thế, chuyên gia đặc biệt khuyên nên uống nước thường xuyên, khoảng 50-80 ml nước ấm với người lớn và 30-50 ml nước ấm với trẻ em.

Thứ năm: Cố gắng không đến những nơi tập trung đông người, đi tàu điện ngầm hoặc các phương tiện giao thông công cộng và đeo khẩu trang nếu cần thiết.

Thứ sáu: Tránh ăn thực phẩm chiên rán và ăn nhiều thực phẩm cung cấp vitamin C.

Phương Uyên (Enternews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.