CafeLand - Tăng giá, bán nhà giá chênh lệch với giá gốc không phải là hiện tượng mới xuất hiện trên thị trường bất động sản hiện nay. Tuy nhiên, đáng nói là điều này xảy ra kể cả khi nguồn cung căn hộ bán ra cũng như hàng tồn kho còn rất lớn. Theo các chuyên gia, đó là điều bất bình thường.

Thường thì chỉ khi nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu tăng cao mới xảy ra cảnh đẩy giá bán hàng, song những gì đang diễn ra trên thị trường bất động sản hiện nay có vẻ như đang đi ngược lại điều này.

Có một thực tế hiện nay là khi đi mua nhà, nếu khách hàng không gặp phải dự án tăng giá lần sau so với lần trước thì cũng phải chấp nhận trả tiền chênh. Số tiền chênh này tùy từng dự án, có nơi lên đến hàng trăm triệu một căn hộ. Dù biết nghịch lí nhưng vẫn có không ít người có nhu cầu mua nhà ở thật chấp nhận mua. Tất nhiên, hầu hết số tiền chênh đó không ghi vào hợp đồng mua bán mà chỉ là... "thỏa thuận thôi".

Trong khi nguồn cung lớn, hàng tồn nhiều nhưng giá bán nhà tại nhiều dự án vẫn tăng

Lí giải về "chiêu" bán hàng này, ông Hoàng Văn Cường, một chyên gia bất động sản phân tích: Người ta lợi dụng tâm lí khi thị trường vừa mới ấm lên. Chủ đầu tư bao giờ cũng thế, họ không bao giờ bán toàn bộ căn hộ cùng một lúc mà chỉ bán ở một tỉ lệ nhất định. Phần lớn còn lại sẽ không bán với lí do... hết hàng.

Theo số liệu của một công ty chuyên về nghiên cứu thị trường bất động sản cho biết, từ nay đến cuối năm 2015, thị trường Hà Nội sẽ còn tới hơn 20.000 căn hộ tồn kho với giá trị khoảng 70.000 tỷ đồng. Theo dự báo, phía Tây và Tây Nam sẽ là khu vực có nguồn cung lớn nhất thành phố.

Mặc dù trong khoảng thời gian 1 năm trở lại lại đây, thanh khoản của thị trường có nhiều chuyển biến tích cực thế nhưng với lượng hàng tồn kho còn rất lớn như trên thì quả không dễ để tiêu thụ hết trong bối cảnh thị trường chỉ mới chớm phục hồi.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.