Trường Sĩ quan Không quân vừa yêu cầu 2 DN tháo dỡ hàng chục ki ốt kinh doanh không đúng quy định trên đất sân bay Nha Trang cũ trước ngày 10/9.

Thời gian qua, khu vực phía Đông Nam sân bay Nha Trang cũ, đoạn gần biển, tiếp giáp với đường Hoàng Diệu hình thành các khu chợ đêm với hàng chục kiốt. Mỗi kiốt rộng khoảng 10m2, được xây bằng nền gạch, vách kim loại, trần thạch cao, lợp tôn. Bên cạnh đó là một khu nhà tiền chế 2 tầng, rộng hàng trăm mét vuông, phía dưới được phân thành những kiốt, phía trên để trống. Khu vực này được đặt tên là chợ đêm Hoàng Diệu, thu hút rất đông các hộ kinh doanh đến thuê bán các mặt hàng phục vụ du lịch. Hàng đêm, chợ thu hút rất đông du khách.

Công trình trái phép trên đất quốc phòng đang phải tháo dỡ.

Tuy nhiên, khu đất này nằm trong kế hoạch bàn giao từ Bộ Quốc phòng cho UBND tỉnh Khánh Hòa để phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vì vậy, sau khi hoạt động được vài tháng, chủ ki ốt phải tiến hành tháo dỡ vì xây dựng trái phép trên đất quốc phòng. Chị Nguyễn Thị Hường, chủ một ki ốt tại đây cho biết, đã thuê ki ốt bên trong khu vực này từ công ty Hà Linh- với giá 7 triệu đồng/tháng, hiện đã đóng tiền thuê 3 tháng cùng 3 tháng tiền cọc.

“Tiểu thương chúng tôi thấy người ta cho thuê thì mình đến thuê, kinh doanh. Bây giờ, đất của Bộ Quốc phòng họ thu lại, các hộ kinh doanh chúng tôi sẽ gặp khó khăn, không biết đưa hàng đi đâu để tiêu thụ”- chị Hường cho biết.

Khu vực xây dựng các kiốt trái phép có diện tích hơn 3.600m2, được Trường Sỹ quan Không quân cho 2 doanh nghiệp là Công ty Trách nhiệm hữu hạn 279 và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hà Linh thuê. Mục đích thuê là xây dựng bãi đỗ xe nhằm giải quyết tình trạng thiếu bãi đỗ xe của thành phố Nha Trang. Tuy nhiên, sau đó 2 doanh nghiệp này đã xây dựng các kiốt, xây dựng nhà tiền chế.

Các kiot được xây dựng tại phần tiếp giáp đất quốc phòng với đường phố chính của Tp Nha Trang.

Sau khi phát hiện, 2 doanh nghiệp làm ki ốt sai quy định, trường Sỹ quan Không quân chấm dứt việc cho hai doanh nghiệp này sử dụng mặt bằng để làm ki ốt kinh doanh, Đồng thời yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại khu vực này trước ngày 10/9 để hoàn trả mặt bằng hiện trạng ban đầu cho nhà trường.

Đại tá Vũ Hồng Trung, Chủ nhiệm Chính trị Trường Sỹ quan Không quân cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu 2 công ty tháo dỡ. Sau sự việc này, cơ quan cũng nhận trách nhiệm là công tác kiểm tra không thường xuyên và không kiên quyết nên mới xảy ra tình trạng này. Văn bản thỏa thuận giữa các bên chỉ san, gạt, quây lại để làm bãi giữ xe”.

Thái Bình (VOV-Miền Trung)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.