Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc sẽ tài trợ 2,04 triệu USD để TP.HCM nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường sắt một ray (monorail) số 2.
Dự kiến, tuyến monorail số 2 sẽ sử dụng bánh lốp, chạy hoàn toàn bằng điện trên cầu riêng biệt và không có người lái. Năng lực vận chuyển là 6 toa với sức chở 316 hành khách. Tốc độ di chuyển 30-70 km/giờ.
Dự kiến việc nghiên cứu dự án sẽ được thực hiện trong vòng 12 tháng (từ 6/2019 đến 5/2020).
Được biết,dự án tuyến monorail số 2 đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài tới năm 2020 tại Quyết định số 631 ngày 29/4/2014.
Theo quy hoạch điều chỉnh đã được Chính phủ phê duyệt, TP.HCM sẽ có 8 tuyến metro (tàu điện ngầm), 1 tuyến tramway (xe điện mặt đất) và 2 tuyến monorail (tàu điện một ray. Ngoài tuyến monorail số 2 thì còn có tuyến monorail số 3 dài 16,5 km từ ngã tư Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh - ga Tân Chánh Hiệp.
-
TP.HCM cưỡng chế thu hồi khu “đất vàng” nằm góc 3 mặt tiền đường lớn, từng được cho Thành Bưởi thuê làm bãi xe trái phép
Khu đất có diện tích gần 11.000m2 nằm ở góc 3 mặt tiền đường lớn Lê Hồng Phong – Trần Nhân Tôn – Vĩnh Viễn (phường 2, quận 10) từng được TP.HCM cho Công ty Giày Sài Gòn (sau này đổi tên là Công ty Giáo dục G Sài Gòn) thuê với mục đích kinh doanh sản ...
-
Vì sao tất cả kiểm toán viên ký báo cáo tài chính 2023 của Quốc Cường Gia Lai bị đình chỉ?
Do thực hiện không đầy đủ thủ tục và chưa thu thập đủ thông tin trước khi đưa ra ý kiến, các kiểm toán viên ký báo cáo kiểm toán tài chính năm 2023 cho Quốc Cường Gia Lai sẽ bị đình chỉ.
-
Đề xuất gần 20.000 tỷ xây cầu trên cao, xóa “nút thắt” lớn nhất cửa ngõ TP.HCM – Bình Dương
Đoạn quốc lộ 13 qua địa bàn Thủ Đức là một trong những tuyến giao thông lớn nhất nối khu vực cửa ngõ TP.HCM với Bình Dương nhưng thường xuyên ùn tắc. Tuyến đường này được đề xuất mở rộng với tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng....