Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc sẽ tài trợ 2,04 triệu USD để TP.HCM nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường sắt một ray (monorail) số 2.
Dự kiến, tuyến monorail số 2 sẽ sử dụng bánh lốp, chạy hoàn toàn bằng điện trên cầu riêng biệt và không có người lái. Năng lực vận chuyển là 6 toa với sức chở 316 hành khách. Tốc độ di chuyển 30-70 km/giờ.
Dự kiến việc nghiên cứu dự án sẽ được thực hiện trong vòng 12 tháng (từ 6/2019 đến 5/2020).
Được biết,dự án tuyến monorail số 2 đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài tới năm 2020 tại Quyết định số 631 ngày 29/4/2014.
Theo quy hoạch điều chỉnh đã được Chính phủ phê duyệt, TP.HCM sẽ có 8 tuyến metro (tàu điện ngầm), 1 tuyến tramway (xe điện mặt đất) và 2 tuyến monorail (tàu điện một ray. Ngoài tuyến monorail số 2 thì còn có tuyến monorail số 3 dài 16,5 km từ ngã tư Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh - ga Tân Chánh Hiệp.








-
TP.HCM tính làm làn riêng cho xe buýt: Hành khách sẽ đi nhanh hơn, đúng giờ hơn?
TP.HCM đang lên kế hoạch bổ sung thêm 95 tuyến xe buýt mới, nâng tổng số lên 205 tuyến, bao phủ rộng hơn các khu vực trung tâm, ngoại thành và kết nối trực tiếp với các đầu mối giao thông trọng điểm....
-
Người dân TP.HCM cần biết thông tin này
Từ ngày 23/8 đến 30/11, ô tô bị cấm qua cầu Bình Triệu 1 theo hướng trung tâm TP.HCM đi Quốc lộ 13, để nâng tĩnh không, phương tiện được phân luồng qua cầu Bình Triệu 2 nằm song song.
-
"Dưới góc độ khoa học, chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế ra khỏi Tân Sơn Nhất là chưa hợp lý"
Hiện có hai phương án cho vấn đề này.