Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc sẽ tài trợ 2,04 triệu USD để TP.HCM nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường sắt một ray (monorail) số 2.
Dự kiến, tuyến monorail số 2 sẽ sử dụng bánh lốp, chạy hoàn toàn bằng điện trên cầu riêng biệt và không có người lái. Năng lực vận chuyển là 6 toa với sức chở 316 hành khách. Tốc độ di chuyển 30-70 km/giờ.
Dự kiến việc nghiên cứu dự án sẽ được thực hiện trong vòng 12 tháng (từ 6/2019 đến 5/2020).
Được biết,dự án tuyến monorail số 2 đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài tới năm 2020 tại Quyết định số 631 ngày 29/4/2014.
Theo quy hoạch điều chỉnh đã được Chính phủ phê duyệt, TP.HCM sẽ có 8 tuyến metro (tàu điện ngầm), 1 tuyến tramway (xe điện mặt đất) và 2 tuyến monorail (tàu điện một ray. Ngoài tuyến monorail số 2 thì còn có tuyến monorail số 3 dài 16,5 km từ ngã tư Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh - ga Tân Chánh Hiệp.
-
Báo Singapore nói về các chính sách "chưa từng có” cho các trung tâm tài chính sắp hình thành của Việt Nam
The Business Times của Singapore mới đây dành nhiều thời gian phân tích một sự kiện “chưa từng có” là Việt Nam sẽ xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng và TP.HCM.
-
Dự án "siêu cảng” tỷ USD ở Cần Giờ vừa có bước tiến đặc biệt quan trọng
Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ vừa được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư. Đây là cột mốc quan trọng trong việc triển khai dự án.
-
Diễn biến mới về cây cầu gần 1.000 tỷ đồng qua sông Sài Gòn
Nutifood vừa công bố diễn biến mới về cây cầu gần 1.000 tỷ đồng qua sông Sài Gòn. Theo đó, dự án đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để có thể khởi công trước ngày 30/4.