CafeLand - Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký hằng năm của Hàn Quốc luôn duy trì ổn định ở mức 7 - 9 tỷ USD liên tục trong 5 năm qua, là đối tác dẫn đầu đầu tư ổn định vào Việt Nam.

Hiện, Hàn Quốc hiện là đối tác FDI lớn nhất của Việt Nam với hơn 62 tỷ USD tổng vốn đầu tư đăng ký, nếu tính cả một số dự án quy mô lớn đầu tư qua nước thứ 3, tổng vốn FDI Hàn Quốc tại Việt Nam đạt khoảng 70 tỷ USD.

Hàn Quốc dẫn đầu vốn đăng ký vào Việt Nam

Đa số các dự án FDI của Hàn Quốc tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế tạo, góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển, chuyển đổi mô hình tăng trưởng của Việt Nam. Các nhà đầu tư Hàn Quốc luôn nhạy bén, quyết định nhanh và quyết liệt triển khai nghiêm túc, tuân thủ pháp luật, thực hiện các dự án đầu tư đúng tiến độ và luôn có trách nhiệm với người lao động cũng như quan tâm đến các hoạt động xã hội.

Đáng chú ý, trong 3 năm qua, nổi lên của một số thương vụ M&A quan trọng của các đối tác Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong đó, riêng năm 2018, tổng giá trị góp vốn mua cổ phần của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam dự kiến đạt khoảng 1,4 tỷ USD, tăng 50% so với năm 2017.

Qua 30 năm, Việt Nam đã thu hút 338 tỷ USD tổng vốn FDI đăng ký từ 129 đối tác, trong đó có trên 180 tỷ USD đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế trọng yếu như công nghiệp chế tạo, phát triển hạ tầng, xây dựng, kinh doanh bất động sản, năng lượng, du lịch, phân phối.

  • NCIF: GDP sẽ tăng trưởng 6,9-7,1% trong 2 năm tới

    NCIF: GDP sẽ tăng trưởng 6,9-7,1% trong 2 năm tới

    CafeLand - Tại buổi tọa đàm “Kinh tế Việt Nam 2016-2018 và dự báo tăng trưởng 2019-2020”, Trung tâm thông tin và dự báo kinh tế-xã hội quốc gia (NCIF) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra nhận định khả quan về nền kinh tế, với dự đoán GDP sẽ tăng trưởng khoảng 6,9-7,1% trong 2 năm sắp tới, cao hơn cả giai đoạn 2016-2018.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.