
Tại báo cáo điều chỉnh quy hoạch kèm theo Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ GTVT cho biết, kết quả tính toán sơ bộ nhu cầu vốn đầu tư mạng lưới đường bộ đến năm 2030 khoảng 900.000 tỷ đồng.
Cũng theo Bộ GTVT, trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, sẽ có 29 dự án đường bộ quan trọng quốc gia được ưu tiên đầu tư.
Trong đó, có các dự án như cao tốc Bắc – Nam phía Đông; Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh; cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; An Hữu (Tiền Giang) – Cao Lãnh (Đồng Tháp); Mỹ An – Cao Lãnh; Cao Lãnh – Lộ Tẻ (Cần Thơ) – Rạch Sỏi (Kiên Giang); Hà Tiên – Rạch Giá (Kiên Giang);
Cao tốc Chơn Thành (Bình Phước) – Đức Hòa (Long An); Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk); Quảng Ngãi – Kon Tum; Biên Hòa – Vũng Tàu; Tuyến TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài (Tây Ninh); TP. Hồ Chí Minh – Chơn Thành (Bình Phước); Dầu Giây – Tân Phú (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng); Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh
Ở phía Bắc có các dự án quan trọng như: Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội; Vành đai 5 Vùng Thủ đô Hà Nội; cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị – Lạng Sơn; Chợ Mới – Bắc Kạn; Hà Nội – Lào Cai; Tuyên Quang – Hà Giang; kết nối TP. Hà Giang với Hà Nội – Lào Cai; Hòa Bình – Mộc Châu (Sơn La);
Tuyến Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng); Tuyến Vinh – Thanh Thủy (Nghệ An); Tuyến Mộc Châu – Sơn La; Tuyến Sơn La – Điện Biên; Tuyến Phú Thọ – Chợ Bến (Hòa Bình).
-
Bổ sung vào quy hoạch 2 tuyến cao tốc mới, điều chỉnh thời điểm triển khai 7 tuyến
Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ hai tuyến cao tốc mới gồm Quãng Ngãi – Kon Tum, Cà Mau – Đất Mũi. Đồng thời, điều chỉnh thời điểm triển khai đối với 7 tuyến cao tốc khác.
-
Những con số ấn tượng về đường sắt cao tốc Bắc Nam hơn 67 tỷ USD
Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam với tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ USD đang thu hút sự chú ý với những con số đầy ấn tượng. Với chiều dài hơn 1.500km từ Hà Nội đến TP.HCM, siêu dự án này hứa hẹn mang đến bước ngoặt lớn cho hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế Việt Nam.
-
Tới năm 2025, miền Trung có thêm 1.200 km cao tốc
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết tâm đến năm 2025 sẽ nâng tổng chiều dài cao tốc qua miền Trung từ 193 km lên 1.390 km, đồng thời hoàn thành tuyến đường bộ ven biển. Đến năm 2030, hoàn thành các tuyến cao tốc trục ngang có lưu lượng lớn, nâng cấp các tuyến quốc lộ kết nối Đông – Tây.
-
Ngoài đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu, đây là những cây cầu vượt biển quy mô nhất Việt Nam
Ngoài tuyến đường vượt nối Cần Giờ - Vũng Tàu đang được đề xuất nghiên cứu, Việt Nam hiện sở hữu nhiều cây cầu vượt biển trải dài khắp ba miền. Bạn có biết cây cầu nào đang giữ kỷ lục dài nhất Việt Nam và công trình nào chuẩn bị vươn ra biển lớn tiếp...
-
Ứng phó siêu bão Ragasa: Bộ Xây dựng yêu cầu cấm phương tiện qua đoạn đường có nguy cơ sạt lở
Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị liên quan huy động tối đa nhân lực, phương tiện, sẵn sàng ứng phó siêu bão Ragasa, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân, phương tiện và hạ tầng giao thông, xây dựng....
-
Danh sách 8 bến cảng vừa được bổ sung vào quy hoạch
Hệ thống cảng biển Việt Nam tiếp tục được mở rộng với 8 bến cảng mới được bổ sung trong năm 2025, nâng tổng số lên 306 bến trên cả nước. Đây là bước đi cụ thể trong lộ trình hiện đại hóa ngành hàng hải theo quy hoạch đến năm 2030....

.png)

