Mới đây tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Joton – Chủ đầu tư và Công ty tư vấn CT – Strategies Hoa Kỳ tổ chức lễ ký kết hợp đồng tư vấn triển khai báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho Khu Thương mại tự do của Tập đoàn Joton tại huyện Tiên Lãng.

Đại diện các bên ký kết hợp đồng

Khu Thương mại tự do của Tập đoàn Joton tại huyện Tiên Lãng được đánh giá có tiềm năng phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, thu hút các ngành công nghiệp tiên tiến, công nghệ cao và tạo ra cơ hội việc làm cộng đồng dân cư tại địa phương và khu vực.

Khu Thương mại tự do còn được gọi là “Khu phi thuế quan”, đây là khu vực trong đó hàng hóa có thể được lưu trữ, trưng bày, lắp ráp, sản xuất, xử lý…theo các quy định cụ thể với sự can thiệp hạn chế của cơ quan Hải quan.

Trong đó, khu tổng hợp là khu vực miễn thuế khép kín cung cấp các cơ sở lưu kho, bảo quản và phân phối cho các hoạt động thương mại, sản xuất, chuyển tải hàng và tái xuất hàng hóa.

Dự án thành lập Khu Thương mại tự do tại huyện Tiên Lãng được triển khai bằng nguồn vốn của doanh nghiệp, dự kiến hoàn thành Đề án và trình Chính phủ vào cuối năm 2023.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 150 quốc gia đang vận hành các Khu Thương mại tự do, với hơn 4.500 Khu Thương mại tự do và khu phụ, tại Châu Á có khoảng 450 Khu Thương mại tự do…

Tại Hải Phòng, việc thành lập Khu Thương mại tự do tại huyện Tiên Lãng sẽ góp phần gia tăng đầu tư nước ngoài từ ASEAN, EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc…vào Hải Phòng, kết nối nền kinh tế của thành phố với chuỗi cung ứng toàn cầu; đóng góp vào phát triển kinh tế, nền công nghiệp, nông nghiệp chuyên sâu; gia tăng cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp của Hải Phòng, tạo cơ hội việc làm chất lượng cao.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.