Ngôi nhà 4 tầng ở Hải Phòng nghiêng hẳn sang bên phải khoảng 40 cm. Gia chủ và một số hộ xung quanh phải sơ tán trong đêm.

Căn nhà 4 tầng nằm ở số 23A, lô 26D, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, bị nghiêng hẳn sang một bên vào tối 1/4.

Căn nhà nghiêng hẳn sang một bên và có nguy cơ đổ sập. Ảnh: Nguyễn Dương.

Từ vị trí cao nhất, căn nhà bị lệch khoảng 40 cm so với chiều thẳng đứng và có nguy cơ đổ sập. Ngôi nhà này tọa lạc ở khu vực ngã ba đường, đông dân cư.

Chiều 2/4, trao đổi với Zing, ông Vũ Phi Tùng, Chủ tịch UBND phường Đông Khê, cho biết căn nhà xây năm 2008, chủ sở hữu là ông Phạm Văn Thành (khoảng 50 tuổi).

Sau khi sử dụng được vài năm, ngôi nhà này nghiêng sang nhà bên cạnh. Gần đây, hai gia đình bàn nhau khắc phục và không báo cáo với chính quyền.

Gia đình ông Thành thuê một nhóm thợ về xử lý bằng cách đào móng và vỉa hè để đổ bê tông vào, bên trong căn nhà thì xếp đầy bao cát.

Đến 21h30 tối qua (1/4), họ nghe thấy nhiều tiếng động rắc rắc, hai nhà tách rời nhau và ngôi nhà trên nghiêng hẳn sang bên phải.

Để căn nhà không tiếp tục nghiêng dẫn đến nguy cơ đổ sập, nhóm thợ xử lý bằng cách dùng nhiều thanh gỗ chống đỡ. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ông Thành cùng vợ và đứa con học lớp 11 tháo chạy ra ngoài. Một số hộ dân xung quanh cũng không dám ở trong nhà, phải tìm khách sạn ở tạm qua đêm.

Tối cùng ngày, sau khi kiểm tra, UBND phường yêu cầu chủ hộ dừng tuyệt đối việc sửa chữa và không được sử dụng căn nhà.

Chính quyền lập rào, cử lực lượng túc trực 24/24 để ngăn người dân qua lại khu vực nguy hiểm. Ảnh: Nguyễn Dương.

"Phường cũng yêu cầu khắc phục ngay bằng cách thuê đơn vị tư vấn có đủ năng lực để đảm bảo an toàn cho người và các công trình liền kề trong thời gian sớm nhất”, ông Tùng nói.

Chủ tịch UBND phường Đông Khê cũng cho hay cơ quan này đã lập 3 chốt chặn, không cho người dân ra vào khu vực nguy hiểm và báo cáo sự việc lên UBND quận Ngô Quyền.

Nguyễn Dương (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.