Ảnh minh hoạ
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng có tổng chiều dài toàn tuyến 388,3km với 36 nhà ga. Trong đó, đoạn qua thành phố Hải Phòng gồm tuyến chính dài 46,1km và 2 tuyến nhánh, chiều dài 20,5km. Tốc độ thiết kế đoạn tuyến chính 160km/giờ; đoạn tuyến nhánh 80km/giờ.
Tại cuộc khảo sát, sau khi nghe, trao đổi làm rõ một số vấn đề liên quan đến quy mô đầu tư, việc triển khai các hạng mục dự án đoạn tuyến qua địa bàn thành phố, lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiến nghị, đề xuất Đoàn khảo sát nghiên cứu, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Ban quản lý Dự án đường sắt, đơn vị tư vấn xem xét điều chỉnh tiến độ đầu tư đoạn tuyến từ ga Nam Hải Phòng đến ga Nam Đồ Sơn với chiều dài hơn 12km, thực hiện trong giai đoạn 1 và hoàn thành trước năm 2030 để tạo sự đồng bộ khai thác cảng Nam Đồ Sơn cũng như tăng sức hấp dẫn của Khu Kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng.
Nghiên cứu, xem xét tích hợp cầu Tân Vũ-Lạch Huyện 2 vào hạng mục cầu đường sắt song song cầu Tân Vũ-Lạch Huyện 1 trong dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng để tiết kiệm chi phí đầu tư.
Đồng thời, đề xuất vị trí ga cảng Lạch Huyện kéo dài tới khu vực bến 5, 6 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện bảo đảm sự phù hợp, đồng bộ, hiệu quả khai thác các bến cảng tại khu vực bến Lạch Huyện.
Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, lãnh đạo thành phố cam kết bảo đảm bàn giao đơn vị thi công theo đúng tiến độ. Đối với đoạn tuyến từ ga Nam Hải Phòng đến ga Nam Đồ Sơn, nếu được chấp thuận, thành phố Hải Phòng sẵn sàng sử dụng ngân sách địa phương để triển khai đầu tư.
Qua khảo sát thực tế, lãnh đạo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và đơn vị liên quan ghi nhận, tiếp thu, tổng hợp đầy đủ đề xuất, kiến nghị của thành phố Hải Phòng để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội nghiên cứu, xem xét quyết định.
-
Tháo gỡ khó khăn trong đầu tư xây dựng cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 28/TB-VPCP ngày 25/1/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 09km trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
-
Gỡ khó cho cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 28 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình.







-
Hải Phòng đồng ý cho các nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất loạt dự án khu đô thị với 576 ha
Hơn 576ha đất nằm ở nhiều vị trí chiến lược tại Hải Phòng vừa được thành phố đồng ý chủ trương cho phép năm doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất đầu tư các dự án khu đô thị. Đây được xem là bước khởi động cho làn sóng phát triển đô thị mới, tạo dư địa lớ...
-
Kinh Bắc đã rót bao nhiêu tiền vào khu đô thị gần 600ha nằm tại cửa ngõ ra biển của miền Bắc?
Kinh Bắc ghi nhận giá trị đầu tư dở dang tại dự án khu đô thị và dịch vụ Tràng Cát là hơn 15.463 tỷ đồng. Dự án này nằm tại phường Tràng Cát, quận Hải An, thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, TP Hải Phòng – nơi được gọi là cửa ngõ ra biển của miền Bắ...
-
Cơ cấu hành chính Hải Phòng thay đổi lớn: Xuất hiện 2 đặc khu, sáp nhập hàng loạt xã phường
Theo Nghị quyết số 19-NQ/TU được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố ban hành ngày 26/4, Hải Phòng sẽ còn lại 50 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 24 phường, 24 xã và đặc biệt có thêm 2 đặc khu hành chính – một mô hình mới chưa từng có tại địa phương này....