Hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng không phép diễn ra trong suốt một thời gian dài ở tổ dân phố Tân Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, Hải Phòng nhưng không được xử lý triệt để.

Nhiều người dân ở tổ dân phố Tân Khê, phường Đồng Hòa, Quận Kiến An phản ánh việc nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 xây dựng không phép trên đất nuôi trồng thủy sản nhưng không được chính quyền địa phương xử lý triệt để.

Khu vực này không được xây dựng nhà xưởng

PV báo Dân Việt đã có mặt tại tổ dân phố Tân Khê, phường Đồng Hòa để xác minh sự việc. Theo quan sát của PV, hiện tại một nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 được xây dựng trên đất không được phép xây dựng, công trình đã cơ bản hoàn thành, chủ đầu tư đã lợp xong phần mái.

Khu vực xây dựng nhà xưởng là đất nuôi trồng thủy sản

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Vũ Văn Cường - Chủ tịch UBND phường Đồng Hòa cho biết: “Công trình xây dựng không phép trên là của ông Nguyễn Văn Triều ở tổ dân phố Tân Khê, phần diện tích xây dựng trái phép khoảng 1650m2”.

Về nguồn gốc đất xây dựng chủ tịch UBND phường Đồng Hòa thông tin, đất mà ông Triều xây dựng nhà xưởng trái phép là đất nuôi trồng thủy sản do UBND phường Đồng Hòa quản lý.

“Đây là lần thứ 2 ông Triều tái phạm hành vi xây dựng nhà xưởng trái phép, lần trước UBND phường đã tổ chức cưỡng chế, lần này ông Triều cố tình tiếp tục xây dựng công trình trái phép. Hiện nay UBND phường đã hoàn thiện hồ sơ để chuyển cơ quan Công an điều tra hành vi xây dựng trái phép theo quy định của pháp luật”, ông Cường thông tin thêm.

Hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng không phép ở tổ dân phố Tân Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Bình - Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Kiến An cũng xác nhận: "Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng UBND phường Đồng Hòa đang củng cố hồ sơ chuyển cơ quan điều tra Công an quận Kiến An xử lý hành vi xây dựng không phép của ông Nguyễn Văn Triều theo quy định của pháp luật”.

Còn ông Phan Lương Thụy - Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An cho biết, Thường trực Quận ủy Kiến An đã nắm được vụ việc và đã chỉ đạo chuyển vụ việc xây dựng trái phép ở tổ dân phố Tân Khê sang cơ quan Công an xử lý theo quy định của pháp luật.

PV (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.