Hai ngân hàng quốc doanh Vietcombank và Agribank vừa hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm.

Ảnh minh hoạ.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa điều chỉnh giảm lãi suất 0,2-0,3% với các khoản tiền gửi kỳ hạn từ 3 tháng trở lên.

Biểu lãi suất tại quầy của hai ngân hàng quốc doanh này tính đến ngày 14/9 tương tự nhau.

Cụ thể, lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng giữ nguyên ở mức 3%; kỳ hạn 3 tháng giảm 0,3% về 3,5%; kỳ hạn 6-9 tháng giảm 0,2% về 4,5%. Khoản tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên giảm từ 5,8% xuống còn 5,5% một năm. Khách hàng gửi tiền trực tuyến tại Vietcombank hưởng lãi suất ngang tại quầy.

Còn tại Agribank, lãi suất online ở một số kỳ hạn ngắn cao hơn so với gửi tại quầy, song mức cao nhất cũng chỉ 5,5% một năm.

So với đầu năm, lãi suất huy động tại hai nhà băng quốc doanh này đã giảm 1,5-2%.

Công ty chứng khoán VnDirect cho biết, trong tháng 8/2023, lãi suất huy động bình quân kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng thương mại giảm 0,5 điểm % so với cuối tháng 7 về mức 5,9%/năm (giảm gần 2 điểm % so với đầu năm 2023).

Trước đó, NHNN cũng đã điều chỉnh giảm liên tục 4 lần các mức lãi suất điều hành từ 0,5-2% trong bối cảnh lãi suất thế giới tiếp tục tăng và neo ở mức cao. Trần lãi suất cho vay ngắn hạn đối với một số lĩnh vực ưu tiên, trong đó có doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện chỉ ở mức 4%/năm.

Đến cuối tháng 6/2023, lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới bằng VNĐ đã giảm khoảng 1% so với cuối năm 2022.

Các ngân hàng đã chủ động điều chỉnh và triển khai chương trình, gói tín dụng ưu đãi để giảm lãi suất cho vay với mức giảm khoảng 0,5-3 % tùy đối tượng khách hàng đối với khoản vay mới.

Chủ đề: Lãi suất ngân hàng,
Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.