Trong quá trình thực hiện Dự án sân gôn Ngôi sao Chí Linh, UBND tỉnh đã giao 558.588m2 đất rừng sản xuất cho Công ty cổ phần sân gôn Ngôi sao Chí Linh chưa phù hợp với quy định của pháp luật.


Dự án sân gôn (ảnh minh họa)

Tại Kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật môi trường, đất đai và tài nguyên nước dự án sân gôn tại tỉnh Hải Dương, Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ rõ, Dự án sân gôn Ngôi sao Chí Linh là dự án chuyển tiếp từ dự án sân gôn do Công ty liên doanh sân gôn Hoàng Gia làm chủ đầu tư sang Công ty cổ phần sân gôn Ngôi sao Chí Linh (Cty sân gôn Ngôi sao).
Cty sân gôn Ngôi sao được UBND tỉnh Hải dương giao đất, cho thuê đất tại 5 quyết định với tổng diện tích 2.999.363,7m2. Đến nay, Cty này mới thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng được 1.555.600m2 đất; xây dựng xong sân gôn 27 lỗ, nhà câu lạc bộ, hệ thống nhà kho, nhà cấp điện và các công trình phụ trợ khác.

Đây là dự án đã được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thu hồi đất, cho thuê đất năm 1998. Diện tích mở rộng xây dựng sân gôn nằm trong hạng mục các công trình trong quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, năm 2004, UBND tỉnh ra Quyết định số 4356/QĐ-UBND giao 558.588m2 đất rừng sản xuất cho Cty sân gôn Ngôi sao quản lý trồng và chăm sóc mà không thực hiện hình thức thuê đất chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Ngày 16/6/2003, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Văn bản số 773/CV-UB chấp thuận sự án đầu tư xây dựng mở rộng sân gôn Ngôi sao Chí Linh, trong đó giao cho Cty sân gôn Ngôi sao xây dựng hạ tầng kỹ thuật để làm biệt thự, nhà vườn, nhà ở với mục đích bán, cho thuê là 35 ha, nhưng Cty này vẫn chưa lập dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Cty sân gôn Ngôi sao đã lập hồ sơ xin phép khai thác nước dưới đất và được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cấp Giấy phép khai thác số 361/GP-UBND ngày 3/2/2010. Theo đó, Cty sân gôn Ngôi sao được sử dụng nước giếng khoan, lưu lượng khai thác khoảng 20m3/ ngày và mua nước khoảng 7m3/ ngày của Cty TNHH một thành viên kinh doanh nước sạch Hải Dương; nước tưới cỏ lấy từ hồ trung tâm, lưu lượng phụ thuộc theo mùa. Song đến nay, Cty cũng chưa lập hồ sơ xin cấp phép xả nước thải vào nguồn nước theo quy định.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị UBND tỉnh Hải Dương chấn chỉnh công tác thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật; chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan làm thủ tục chuyển toàn bộ diện tích đất rừng sản xuất đã giao cho Cty quản lý trồng và chăm sóc sang hình thức cho thuê đất theo quy định của pháp luật; chỉ đạo UBND huyện Chí Linh phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và Cty sân gôn Ngôi sao đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án.

Đối với Cty sân gôn Ngôi sao, Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu lập hồ sơ xin phép xả nước thải vào nguồn nước theo Nghị định số 149/2004/NĐ-CP ngày 27/7/2004 của Chính phủ quy định việc cấp phép thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước; lập dự án đầu tư xây dựng khu biệt thự, nhà vườn, nhà ở trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan và Cty thực hiện nghiêm túc kết luận, báo cáo kết quả trước ngày 31/12/2010.
Cafeland.vn - Theo Website Thanh tra
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland