26/02/2021 8:00 AM
 Cận Tết, chị Thu Hoài nhận bàn giao căn hộ trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè. Chuyển nhà từ Tân Phú sang Nam Sài Gòn, niềm vui của gia đình không chỉ bởi ngôi nhà khang trang, mà còn bởi chị không còn vất vả mỗi sáng để đến nơi làm việc tại quận 1. 

Một trường hợp khác, anh Tuấn Minh – nhân sự quản lý tại công ty sản xuất tiêu dùng cho biết, từ ngày công ty chuyển trụ sở về quận 7, anh Tuấn Anh cũng đã thuyết phục gia đình dọn về Nam Sài Gòn sinh sống. Theo anh Minh, Nam Sài Gòn “không thiếu thứ gì” và “tiện đến nỗi không có việc thì không cần ra trung tâm”. Việc dân cư hiện hữu lâu đời, cộng đồng văn minh cùng “điểm mấu chốt” là kết nối hạ tầng giao thông thông suốt khiến anh và gia đình chỉ cần vài phút để đến các trung tâm thương mại lớn, chợ truyền thống, trường quốc tế của con…

Hạ tầng giao thông tiềm năng

Những năm qua, Nam Sài Gòn trở thành ‘điểm nóng’ về hạ tầng đô thị. Xuất phát từ sự gia tăng nhanh chóng phương tiện cá nhân, giao thông kết nối gặp trở ngại, xảy ra ùn tắc ở một số nút giao, khiến khu vực này nhanh chóng được nâng cấp để giải quyết triệt để các vấn đề trên.

Trong đó, phải kể đến một số dự án hạ tầng trọng điểm như mở rộng cầu Kênh Tẻ, nâng chiều rộng mặt đường từ 12 lên 14 m. Phần cầu chính rộng 14 m được mở rộng lên 16,5 m. Đầu quý II/2020, nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được khởi công xây dựng với kinh phí giai đoạn một là 830 tỷ đồng. Sau hoàn thành, tuyến đường này sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa khu Nam và khu vực trung tâm TP.HCM.

Ngoài ra, 2 dự án trọng điểm là cầu Thủ Thiêm 3 (nối từ Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 qua quận 4) và cầu Thủ Thiêm 4 (kết nối giữa quận 2 qua quận 7) với quy mô đầu tư hàng ngàn tỉ đồng cũng đang được TP.HCM đẩy nhanh thực hiện. Theo quy hoạch, dọc đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo còn có tuyến Metro số 4 kết nối trực tiếp từ quận 12 đến chợ Bến Thành và điểm cuối là cảng Hiệp Phước. Tuyến Metro số 4 được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo giao thông cho khu vực này, tạo liên kết trục thông thoáng đến trung tâm Sài Gòn, tăng giá trị cho tài sản bất động sản nơi đây,

Bên cạnh các kết nối hạ tầng, hệ thống tiện ích đa dạng chuẩn quốc tế cũng biến khu Nam Sài Gòn thành nơi “đất lành chim đậu”. Đơn cử như Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Kinh tế, Đại học Cảnh sát Nhân dân cùng chuỗi trường quốc tế Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, trung tâm thương mại Crescent Mall, SC Vivo City, Lotte Mart, Bệnh viện FV, Bệnh viện tim Tâm Đức... đã và đang tạo điều kiện cho khu Nam phát triển nhanh chóng. Đặc biệt là huyện Nhà Bè, nơi còn rộng “dư địa” cho hàng loạt dự án bất động sản cao cấp.

Hổ mọc thêm cánh

Song hành cùng kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông, Nam Sài Gòn nói chung và Nhà Bè nói riêng còn như “hổ mọc thêm cánh” khi nơi đây còn sở hữu quy hoạch phát triển những đô thị lớn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng, biểu tượng thịnh vượng của quận 7, trong thời gian tới, Nam Sài Gòn dự kiến chào đón các đại đô thị có quy mô không kém như Zeitgeist với tổng diện tích 350 ha đang triển khai giai đoạn 1, khu đô thị Dragon City rộng gần 100 ha, khu đô thị - cảng Hiệp Phước quy mô 3.912 ha...

Nổi bật trong số những dự án đang triển khai tại khu vực là đại đô thị Zeitgeist của chủ đầu tư Vietnam GS Industry (VGSI) – công ty con 100% vốn đầu tư nước ngoài từ tập đoàn xây dựng GS E&C (Hàn Quốc).


Phối cảnh toàn dự án đô thị Zeitgeist 349 ha tại Nhà Bè của chủ đầu tư VGSI

Dự án cung ứng ra thị trường dải sản phẩm thuộc phân khúc bất động sản trung-cao cấp cho đến hạng sang gồm 770 biệt thự, 16.270 căn hộ hạng trung và căn hộ cao cấp. Các tòa nhà đa chức năng như hệ thống trường học, tòa nhà hành chính và văn hóa, trường học, bệnh viện, trung tâm văn hóa, hành chính, dịch vụ ngân hàng, trung tâm sinh hoạt cộng đồng, khu tiện ích thể thao... được đặt trong “vùng lõi” của đô thị. Chủ đầu tư quốc tế danh tiếng này kỳ vọng Zeitgeist sẽ đưa Nhà Bè trở thành “thành phố thông minh” thu nhỏ tại Nam Sài Gòn, nơi trở thành tổ ấm của hàng nghìn gia đình đa quốc gia và trung tâm kinh tế - tài chính mới tại Nam Sài Gòn.

Để hiện thực hóa tầm nhìn trên, VGSI phân kỳ phát triển Zeitgeist đến 10 năm. Trong đó, phân khu “khai trương” cho toàn bộ dự án hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện hạ tầng cơ sở. Phân khu 1.1 - Zeit River County 1 với diện tích 17,9 hecta, cung cấp 359 căn biệt thự, nhà phố và shophouse. Toàn bộ phân khu đều là các sản phẩm thấp tầng cùng mật độ xây dựng thấp, chủ đầu tư dành phần lớn diện tích cho cây xanh, cảnh quan và các khu tiện ích chung.

Phối cảnh khu Shophouse tọa lạc trên trục đường chính Nguyễn Hữu Thọ tại phân khu 1-1 zeit River County 1

Tập đoàn GS E&C được coi là "gã khổng lồ" trong lĩnh vực bất động sản ở Hàn Quốc. Ra đời năm 1970, công ty này đạt nhiều thành tựu, đứng vị trí 24 trong Top 250 công ty xây dựng lớn nhất thế giới do tạp chí ENR bình chọn, xếp thứ 8 trong 100 công ty xây dựng tiêu biểu tại Hàn Quốc năm 2019. Hiện, tập đoàn GS E&C có mặt tại 27 quốc gia, 25 văn phòng và chi nhánh ở nước ngoài với 176 dự án được triển khai trên toàn thế giới.

Với các nhà đầu tư chiến lược, Nam Sài Gòn hội đủ những yếu tố của một "vùng đất hứa". Trong tương lai, với sự hiện diện của những đại đô thị mới, cộng đồng cư dân tại đây sẽ còn tận hưởng hệ thống tiện ích đẳng cấp, phong phú, và giá trị bất động sản sẽ còn tiếp tục tăng cấp lũy tiến.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.