Thị trường khu Nam Sài Gòn trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, kéo theo đó là sự “đổ bộ” của các dự án cao cấp đến từ các chủ đầu tư uy tín.

Sức bật của bất động sản Nam Sài Gòn

Khu Nam Sài Gòn bao gồm quận 7, huyện Nhà Bè, một phần huyện Bình Chánh và quận 8 là một trong những đô thị kinh tế trọng điểm của TP.HCM, kết nối liền mạch với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Từ năm 2021, khu vực này đón nhận cú hích mạnh mẽ khi huyện Bình Chánh được định hướng phát triển lên TP trực thuộc TP.HCM tương tự như TP Thủ Đức, và huyện Nhà Bè trở thành quận đô thị vệ tinh, giai đoạn 2021-2025. Thông tin này đã mở đường cho hàng loạt dự án trọng điểm làm nền tảng cho sự tăng trưởng vượt bậc của khu vực trong thời gian tới.

Theo đó, nhiều công trình nghìn tỷ đã và đang được triển khai như cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57 km có tổng đầu tư 31.000 tỷ đồng; hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với số vốn hơn 2.600 tỷ đồng; cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 2 - quận 7 có chiều dài 2,2 km, vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng; dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí hơn 8.500 tỷ đồng... tạo nên mạng lưới giao thông đa tầng và toàn diện cho khu vực.

Hạ tầng Nam Sài Gòn được đầu tư nâng cấp và hoàn thiện mạng lưới liên kết vùng tạo động lực phát triển thành phố vệ tinh của TP.HCM

Trong lộ trình phát triển lên TP mới, huyện Bình Chánh cũng là địa phương được đầu tư loạt công trình trọng điểm, với tổng vốn ước tính 100.000 tỷ đồng.

Một số dự án mang tính chiến lược như đại lộ Võ Văn Kiệt nối dài từ huyện Bình Chánh tới KCN Hải Sơn - Tân Đô (Long An) và Metro 3A có chiều dài 20 km với 18 nhà ga và tổng mức đầu tư khoảng 68.000 tỷ đồng, nối trực tiếp với tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tạo thành hành lang vận chuyển hiện đại, kết nối khu vực Đông Bắc và Tây Nam thành phố.

Sở hữu lợi thế hạ tầng hoàn thiện cùng tốc độ đô thị hoá nhanh tại vùng lõi trung tâm, khu Nam Sài Gòn đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh với vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển thành phố đô thị vệ tinh.

Tâm điểm đầu tư thị trường bất động sản

Theo ghi nhận của CBRE Việt Nam, giá đất nền, căn hộ tại khu vực Nam Sài Gòn luôn giữ mức tăng ổn định tăng khoảng 18-22%/năm, tỉ lệ hấp thụ trung bình của các dự án mới đạt khoảng 75-80%. Thậm chí nhiều dự án có giá bán lên đến 100 triệu/m2 nhưng vẫn được nhà đầu tư “xuống tiền” bởi nguồn cung thị trường nhà ở khu vực này không nhiều.

Là một trong những thị trường tiềm năng của khu vực, Nam Sài Gòn mới cần phân bổ hơn 490.000 m2 diện tích nhà ở, tương đương gần 10.000 căn hộ mới mỗi năm; tuy nhiên, con số thực tế hiện nay chỉ đáp ứng khoảng 30%.

Đây cũng là một yếu tố khiến các chủ đầu tư TP.HCM có xu hướng dịch chuyển xuống thành phố tương lai, nơi đang sở hữu những lợi thế vô cùng lớn trong việc quy hoạch và phát triển đô thị.

Khu căn hộ cao cấp 4 sao Sakura Heights thuộc khu đô thị Fifa City

Mới đây, thông tin khu đô thị Fifa City đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư khi tọa lạc tại vị trí đắc địa mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh và là cửa ngõ trung tâm khu thương mại Bình Điền.

Với quy mô 33.000m2, Fifa City gồm Khu căn hộ cao cấp Sakura Heights; nhà phố thương mại Sakura Garden; công viên hoa anh đào Sakura Park, trung tâm thương mại.

Dự án được tích hợp hơn 50 tiện ích nội khu thời thượng cùng hệ thống ngoại khu phong phú. Từ Fifa City, cư dân dễ dàng kết nối với trường đại học, khu đô thị Phú Mỹ Hưng và nhiều tiện ích sống đẳng cấp của Nam Sài Gòn chỉ trong vài phút di chuyển. Dự án dự kiến cung ứng ra thị trường 203 căn hộ, 97 officetel, 23 shophouse và 35 căn nhà phố thương mại.

Là phân khu căn hộ cao cấp 4 sao thuộc khu đô thị Fifa City, Sakura Heights do Fifa Invest làm đơn vị phát triển dự án và Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS là đơn vị phân phối đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường với mức giá chỉ từ 36 triệu đồng/m2.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.