CafeLand - 3 tòa nhà thuộc khu tái định cư Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được hoàn thiện từ năm 2013 nhưng hiện nay rơi vào tình trạng bị bỏ hoang, không có người ở.

Khu di dân tái định cư tập trung của huyện Từ Liêm tại xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, (nay thuộc quận Bắc Từ Liêm)được phê duyệt vào ngày 8-3-2004.

Theo phê duyệt, toàn bộ khu tái định cư này có tổng diện tích 122.470m2 bao gồm 118.150m2 đất để thực hiện dự án di dân và 4.320m2 đất tạm giao để quản lý chống lấn chiếm. Quy mô dân số quy hoạch là 3.077 người.

Dự án nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội, phía Bắc giáp Quốc lộ 32, phía Nam giáp khu đất của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, phía Đông giáp tuyến đường sắt hiện có, phía Tây giáp khu dân cư thôn Kiều Mai - xã Phú Diễn.

Khu tái định cư có 7 ô đất từ CT1 đến CT7 dùng để xây dựng chung cư cao tầng nhưng đến nay mới chỉ có 4 tòa nhà được đưa vào sử dụng và hiện đang được làm trụ Sở UBND, Hội đồng nhân dân quận Bắc TừLiêm và các cơ quan chức năng khác của quận. 3 tòacòn lại bị bỏ hoang, không người ở, cỏ mọc um tùm.

Theo một số người dân ở, kể từ thời điểm hoàn thiện đến nay, khu tái định cư này luôn trong tình trạng “vườn không nhà trống”.

“Cả toà nhà đẹp đẽ giờ đây cỏ mọc um tùm, các khoảnh sân khu chung cư được tận dụng làm chỗ đỗ ô tô, lối vào tòa nhà bị khóatrái, cửa kính vỡ vụn. Kẻ không có nhà ở, nơi thì hàng trăm căn hộ trở thành bãi cỏ hoang”, người dân tiếc nuối.

Lối xuống hầm gửi xe bị cỏ phủ kín.

Hộp PCCC không có thiết bị.

Theo UBND quận Bắc Từ Liêm, hiện khu nhà này vẫn chưa được thành phố bố trí người dân về sống nên vẫn đang bỏ hoang.

Chủ đề: Bỏ hoang, Tái định cư,
  • Căn hộ tái định cư Thủ Thiêm “ế”:  Sao không chia nhỏ số lượng căn hộ cho dễ bán?

    Căn hộ tái định cư Thủ Thiêm “ế”: Sao không chia nhỏ số lượng căn hộ cho dễ bán?

    CafeLand – Mặc dù có vị trí đắc địa khi nằm trong vùng lõi khu đô thị Thủ Thiêm, nhưng 3.790 căn hộ tái định cư Bình Khánh phải bán đấu giá lần 2 vì không có ai mua. Nhiều doanh nghiệp “bó tay” bởi tổng giá trị những căn hộ này lên tới gần 10.000 tỉ đồng. Nhiều người thắc mắc tại sao không “chẻ” nhỏ số lượng căn hộ cho để bán. Lúc đó, không chỉ doanh nghiệp mà người dân cũng có cơ hội tham gia.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.