UBND quận Hoàng Mai có công văn hỏa tốc số 2693 về việc đảm bảo an toàn trong vận hành, sử dụng thang máy tại tổ hợp nhà chung cư HH Linh Đàm.

Thời điểm nhân viên kỹ thuật Công ty TNHH Thang máy DHE đang giải quyết sự cố thang số 11 và thang số 12

Ngày 26/8, thang máy tại một tòa chung cư ở Hà Nội bất ngờ xảy ra sự cố. Theo đó, cửa thang máy số 13 chung cư HH2C đang mở cửa, nhưng thang vẫn hoạt động lên tầng.

Nguyên nhân là do thời điểm này nhân viên kỹ thuật Công ty TNHH Thang máy DHE đang giải quyết sự cố thang số 11 và thang số 12, nhân viên kỹ thuật Công ty khi vận hành thoát tải cho tòa nhà vào giờ cao điểm đã sơ ý bấm vào nút sự cố cứu hỏa cấp 2 của thang máy dẫn đến sự cố nêu trên. Dẫn đến việc một người đàn ông suýt bị thang máy kẹp khi chuẩn bị đi vào thang.

Ngay sau đó, UBND quận Hoàng Mai đã có công văn hỏa tốc yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý, vận hành phải kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống thang máy tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm và khắc phục ngay, khắc phục triệt để các sự cố thang máy tại các tòa nhà trong ngày 28/8/2024. Như vậy, không chỉ đơn thuần khắc phục lỗi vận hành sáng 26/8 mà những sự cố mà người dân phản ánh, chủ đầu tư đều phải xem xét, khắc phục.

Theo UBND quận, sự việc không gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản nhưng đã gây hoang mang cho người dân.

UBND quận Hoàng Mai giao UBND phường Hoàng Liệt, Phòng Lao động-thương binh-xã hội, Phòng Quản lý đô thị quận đôn đốc, kiểm tra và giám sát thực hiện đúng các nội dung đã đề cập.

Trong Văn bản hỏa tốc, UBND quận Hoàng Mai khẳng định, Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về công tác quản lý vận hành tổ hợp chung cư HH khi chưa bầu được Ban quản trị chung cư, không để xảy ra sự cố về thang làm ảnh hưởng đến cuộc sống, an toàn của cư dân.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.