CafeLand - Chiều 18/7, thông tin từ Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội cho biết đã cho tạm dừng thu hồi sổ đỏ đối với các căn hộ nằm trong phần sai phạm tại 3 dự án chung cư do Công ty Bemes làm chủ đầu tư để thanh kiểm tra từng trường hợp cụ thể.

Đồng thời, thành lập 2 tổ công tác để thanh tra kiểm tra, rà soát toàn bộ các căn hộ này. Sau đó sẽ có báo cáo và đề xuất các biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm đối với chủ đầu tư, nhằm hướng tới việc đảm bảo quyền lợi cho người dân. Hai tổ công tác do hai Phó giám đốc Sở là ông Lê Thanh Nam và ông Lê Tuấn Định làm tổ trưởng.

Cũng theo Sở này, trong thời gian tới, các tổ kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát các dự án phát triển nhà ở để kịp thời đề xuất các biện pháp xử lý khắc phục vi phạm đối với chủ đầu tư.

Mặt khác đề xuất với UBND TP Hà Nội các giải pháp để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm xem xét cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư. Kể cả các trường hợp đã thu hồi giấy chứng nhận đã cấp theo quy định.

  • Vụ thu hồi hàng nghìn sổ hồng chung cư Mường Thanh:  Cần làm rõ có hay không việc tiếp tay, bao che sai phạm

    Vụ thu hồi hàng nghìn sổ hồng chung cư Mường Thanh: Cần làm rõ có hay không việc tiếp tay, bao che sai phạm

    CafeLand - Việc hàng nghìn sổ đỏ của cư dân bỗng dưng bị thu hồi không chỉ gây thiệt hại lớn về vật chất mà nghiêm trọng hơn đã khiến lòng tin của người dân đối với chính quyền bị xói mòn. Luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn luật sư TP. Hà Nội), cho rằng cần làm sáng tỏ và trả lời trước dư luận việc có hay không có sự bao che, tiếp tay hoặc thậm chí là bảo kê cho sai phạm dẫn đến những hậu quả không thể khắc phục như vậy.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.