CafeLand - Lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết đã xin ý kiến UBND TP. Hà Nội và được đồng ý mời đơn vị nước ngoài tham gia phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng 8B Lê Trực nếu không có đơn vị nào trong nước tham gia thiết kế phương án phá dỡ.

Ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, cơ quan chức năng đang chuẩn bị cho lắp cẩu tháp để triển khai cưỡng chế xử lý phá dỡ giai đoạn 2 công trình vi phạm trật tự xây dựng 8B Lê Trực gồm tầng 17 và 18. Tuy nhiên đến nay, quận Ba Đình vẫn chưa tìm được đơn vị nhận thiết kế phương án phá dỡ.

Theo ông Chiến, sau khi tìm được đơn vị lập phương án phá dỡ, sẽ cho thẩm định lại rồi mới đưa ra phương án phá dỡ cụ thể để phê duyệt. Lúc này mới đến bước tìm kiếm đơn vị thi công phá dỡ để thực hiện.

Hiện UBND TP. Hà Nội đã đồng ý phương án mời đơn vị nước ngoài tham gia nếu không tìm được đơn vị trong nước. Khi tìm được đơn vị thiết kế phá dỡ công trình sẽ thông tin công khai để dư luận được biết.

Liên quan đến phản ánh việc xử lý sai phạm tại toà nhà suốt 5 năm qua đã bỏ quên người dân, không được tham gia ý kiến vào quá trình xử lý sai phạm của các bên liên quan, lãnh đạo quận Ba Đình cho rằng, việc thông báo đến những người dân đã mua nhà là việc của chủ đầu tư, là hợp đồng giao dịch giữa chủ đầu tư và các hộ dân mua nhà. Chính chủ đầu tư phải là người trả lời các hộ dân về thời gian bàn giao nhà.

Hơn nữa, đây mới chỉ là tài sản hình thành trong tương lai, bởi công trình này chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu về mặt kĩ thuật, chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. Do đó, công trình chưa được đưa và sử dụng và người dân chưa được cấp giấy về sở hữu nhà.

Trước đó vào ngày 8/2, nhiều khách hàng mua căn hộ tại công trình 8B Lê Trực, phường Điện Biên đã tập trung căng băng rôn “Yêu cầu chủ đầu tư và chính quyền trả nhà cho cư dân – Mua nhà đã 5 năm nhưng chúng tôi chưa được về ở”.

Sau đó, nhiều khách hàng cũng đã kéo nhau tới trụ sở UBND phường Điện Biên để yêu cầu đối thoại, tuy nhiên, không được hồi đáp.

Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng mua căn hộ tại dự án 8B Lê Trực căng băng rôn đòi nhà. Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng, lần tập trung này xuất phát từ thông tin cơ quan chức năng đưa cẩu tháp vào công trình để thực hiện cưỡng chế giai đoạn 2 là phá đỡ tầng 17, 18 của công trình. Để đảm bảo quyền lợi, các chủ căn hộ ở đây cũng mong muốn được đối thoại với các cơ quan chức năng.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.