CafeLand - Tại Hội nghị lần thứ 23 diễn ra sáng 22/4, BCH Đảng bộ TP. Hà Nội đã thông qua chủ trương triển khai dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn từ Ga Hà Nội đến Hoàng Mai) và tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh – Láng - Hòa Lạc).

BCH Đảng bộ TP. Hà Nội đã thông qua chủ trương triển khai 2 dự án tuyến đường sắt đô thị. Ảnh: Gia Huy

Tuyến đường sắt đô thị số 3 từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai có vai trò đặc biệt trong việc hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị giai đoạn đầu tại khu trung tâm Thành phố. Đoạn tuyến này sẽ nối dài tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội ở ga Trung tâm (có kết nối tuyến đường sắt đô thị số 1 và tuyến đường sắt Quốc gia); kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 2 tại ga Hàng Bài; tuyến đường sắt đô thị số 4 tại Vành đai 2,5; tuyến đường sắt đô thị số 8 tại vành đai 3 tạo nên sự gắn kết của mạng lưới đường sắt đô thị.

Tổng chiều dài đoạn tuyến chính là 8,786 km, trong đó chiều dài đi ngầm là 8,13 km. Toàn tuyến có 7 ga ngầm; dự kiến được khởi công từ năm 2022 và hoàn thành vào cuối năm 2028.

Tổng mức đầu tư dự kiến là trên 1.750 triệu USD, tương đương trên 40.570 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay ODA và vay ưu đãi là 1.481,49 triệu USD, tương đương 34.297 tỉ đồng; vốn đối ứng trong nước là 271,29 triệu USD, tương đương khoảng 6.280 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách TP. Hà Nội để chi cho GPMB, tái định cư, quản lý dự án, thuế và các chi phí khác của dự án.

Tuyến số 5 “Văn Cao - Ngọc Khánh – Láng - Hòa Lạc" có tổng vốn đầu tư dự kiến trên 65.400 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Chiều dài toàn tuyến là 38,43 km (6,5km đi ngầm, 2km đi cao và 29,93km đi trên mặt đất) bao gồm 21 ga (trong đó có 6 ga ngầm). Dự án phấn đấu được hoàn thành vào năm 2025.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.