Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến việc hợp thức hóa thủ tục hàng nghìn mét vuông đất tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất.
Hà Nội: Cơ quan CSĐT đã khám xét nơi ở, nơi làm việc và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Vũ Anh Tuấn, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội về hành vi đưa hối lộ; Đỗ Văn Dũng, nguyên Phó Chủ tịch xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội và Nguyễn Thành Huyên, nguyên cán bộ Ban GPMB huyện Thạch Thất, Tổ phó tổ kiểm đếm xã Hạ Bằng về hành vi nhận hối lộ; Phùng Hòa Bình, nguyên Trưởng thôn 7, xã Hạ Bằng về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo tài liệu ban đầu: Năm 2000, Vũ Anh Tuấn mua gần 9.000m2 đất tại khu học viện xã Hạ Bằng nhưng không sang tên chính chủ... Đến cuối năm 2007, Nhà nước tiến hành thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và làm thủ tục bồi thường cho các hộ dân.


Phó Chủ tịch xã Hạ Bằng Đỗ Văn Dũng đã chủ động gọi điện thoại cho Tuấn thông báo: Tuấn không phải là chính chủ hợp pháp (chưa sang tên đổi chủ), hơn nữa Tuấn lại không có hộ khẩu thường trú tại địa phương nên không đủ điều kiện nhận được tiền bồi thường...


Nghe vậy, Tuấn đặt vấn đề nhờ Dũng giúp đỡ. Dũng nhận lời và ra giá 100 triệu đồng, Tuấn đã giao trước cho Dũng 50 triệu đồng.


Dũng đã chỉ đạo Phùng Hòa Bình, Trưởng thôn 7 xã Hà Bằng tìm những người tin tưởng để đứng tên mảnh đất thay Tuấn.


Khi thực hiện, N
guyễn Thành Huyên với chức danh là tổ phó tổ kiểm đếm xã Hạ Bằng đã vẽ sơ đồ trích lục thửa đất, hoàn thiện hồ sơ để chuyển lên Ban giải phóng mặt bằng huyện giải quyết bồi thường cho 4 hộ dân mà Bình đã sắp đặt. 4 người này đã được nhận hơn 1,1 tỷ đồng tiền đền bù và đã chuyển trả toàn bộ cho Bình, Huyên. Sau khi lên nhận số tiền này, Tuấn đã đưa nốt cho Huyên 50 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Ngoài ra, Bình biết rõ thửa đất số 9, tờ bản đồ số 12 là đất do UBND xã quản lý, nhưng Bình vẫn lập 3 hồ sơ khống đứng tên 3 hộ dân thành chính chủ để nhận số tiền bồi thường hơn 133 triệu đồng. Hiện, Bình đã hoàn trả lại hơn 84 triệu đồng để khắc phục hậu quả, còn 49 triệu đồng, một hộ dân nhận đứng khống tên vẫn đang chiếm giữ.

Theo M.Khoa (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland