Đây là dự án nhóm B, loại công trình giao thông cấp II do UBND huyện Phúc Thọ làm chủ đầu tư với quy mô xây dựng mới tuyến đường có chiều dài 3,79 km. Điểm đầu Km0+00 giao với Quốc lộ 32 tại lý trình Km38+570 trên địa bàn xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ; điểm cuối Km3+790,77 giao với Quốc lộ 21A tại lý trình Km4+210 khu vực Cầu Cời, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây.
Quy mô mặt cắt ngang nền đường đoạn ngoài đô thị trên địa bàn huyện Phúc Thọ từ Km0+00 ÷ Km2+795,57 là 21 m. Đoạn đường dự kiến phát triển đô thị trên địa bàn thị xã Sơn Tây từ Km2+795,57 ÷ Km3+790,77 là 21 m.
Dự án nhằm từng bước hoàn thiện theo quy hoạch giao thông, tạo động lực mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn tại địa bàn Dự án đi qua cũng như các khu vực lân cận, phát huy hơn nữa nhiệm vụ của một trục giao thông chính của khu vực. Đồng thời, tăng cường khả năng kết nối với các hệ thống quốc lộ, đường tỉnh lộ, đường huyện, thúc đẩy thông thương hàng hóa, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng do kinh tế vùng ngày càng tăng trưởng.
Trước đó, UBND TP. Hà Nội cũng đã chấp thuận phương án thiết kế nâng cấp, mở rộng tuyến đường đê đoạn từ cầu Long Biên đến cầu Vĩnh Tuy.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 4,7km, tổng mức đầu tư dự án là 990 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2014 nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên trục tuyến đường và khu vực xung quanh, kết nối thuận lợi giữa khu vực trung tâm thành phố và vùng ven.
Các hạng mục của dự án được chia làm hai giai đoạn thực hiện cụ thể.
Giai đoạn 1 mở rộng đoạn tuyến dài 2,5km gồm các hạng mục: Cải tạo nút giao dưới cầu Long Biên, mở rộng thêm làn đường trên đường đê Trần Quang Khải…
Giai đoạn 2, cải tạo đoạn tuyến tính từ điểm giao với đường Trần Hưng Đạo đến cầu Vĩnh Tuy dài 2,2km.
Bao gồm các hạng mục, xây dựng tường chắn để mở rộng thêm hai làn xe trên đường đê Nguyễn Khoái; xây dựng các tuyến nhánh lên, xuống; mở rộng làn đường bên phải đoạn từ Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên bằng kết cấu cầu tạm.
-
Tuyến đường 1.200 tỷ đồng tại Hà Nội chính thức thông xe
Sáng ngày 5/10, đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy dài 1,5km, với tổng vốn 1.200 tỷ đồng đã chính thức thông xe.






-
Đề xuất xây dựng đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng dài 40km
Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận đề xuất nghiên cứu lập dự án “Xây dựng đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng” theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT. Đây là một trong những dự án hạ tầng chiến lược lớn nhất trong giai đoạn tới, có quy mô...
-
Sắp khởi công siêu cầu gần 16.000 tỷ đồng, sẽ tác động như thế nào tới bất động sản khu vực này của Hà Nội?
Ngày 19/8 tới đây, Hà Nội sẽ chính thức khởi công cầu Trần Hưng Đạo – siêu dự án hạ tầng mang tính biểu tượng, được kỳ vọng sẽ tái định hình cục diện giao thông và thúc đẩy Long Biên “lột xác” trở thành trung tâm đô thị mới phía Đông Thủ đô....
-
Ngõ nhỏ tại Hà Nội sắp được mở rộng gấp 10 lần để làm đường dẫn cho cây cầu gần 20.000 tỷ đồng
Ngõ 310 Nghi Tàm, một trong những tuyến ngõ nhỏ chật hẹp và thường xuyên ùn tắc tại khu vực Tây Hồ sắp được mở rộng lên 48m, gấp gần 10 lần so với hiện trạng, để trở thành tuyến đường dẫn chính cho cầu Tứ Liên. Đây là cây cầu có tổng mức đầu tư lớn n...