Dự kiến từ năm 2010 - 2015, TP.Hà Nội sẽ tập trung xây dựng 11 khu công nghiệp, khu công nghệ cao trong 5 năm, nhằm tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Việc xây dựng các khu công nghiệp, khu công nghệ cao này sẽ xây dựng theo hướng các đô thị công nghiệp đồng bộ trong và ngoài hàng rào bao gồm đường giao thông, bưu điện, trạm xăng dầu, điện, cơ sở y tế, giáo dục, nhà ở công nhân, khu dịch vụ, theo hướng phát triển các khu đô thị dịch vụ công nghiệp đồng bộ. Không chỉ để thu hút đầu tư mới mà còn tạo chỗ di dời các cơ sở sản xuất trong nội thành.

Hiện nay, toàn TP.Hà Nội có 19 khu công nghiệp, khu công nghệ cao đã được quy hoạch với tổng diện tích 7.526ha. Trong đó, có tám khu đã cơ bản lấp đầy, đi vào hoạt động, các khu còn lại đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư.

Được biết, các khu công nghiệp này đã thu hút được 518 dự án với tổng vốn đăng ký 11.600 tỷ đồng và 3.560 triệu USD. Bình quân 1ha đất công nghiệp thu hút 95,2 tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư. Đặc biệt, có nhiều dự án thuộc các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Canon, Panasonic...

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland