Chủ đầu tư dự án nhà TNT Sài Đồng Hanco3 đã 2 lần không bàn giao được nhà theo cam kết, nhưng vẫn phạt khách mua lãi chậm trả hàng chục triệu đồng… khiến cư dân nổi giận.

Dự án còn đang dở dang, không được nhận nhà như cam kết lần 2 của chủ đầu tư dự án vào ngày 31/12/2013, sáng 3/1, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án nhà thu nhập thấp (NTNT) tại tòa nhà NO10A và NO12-3 khu đô thị mới Sài Đồng (Long Biên – Hà Nội) do Công ty CP xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco 3) làm chủ đầu tư đã kéo nhau đến “vây” trụ sở Công ty.

Cư dân NTNT Sài Đồng căng băng rôn tại trụ sở Công ty Hanco 3. Ảnh: Nguyễn Lê

Trao đổi với PV Infonet, chị Nga, một khách hàng mua nhà tại dự án trên bức xúc: “Hợp đồng mua bán căn hộ thu nhập thấp giữa Hanco3 và các hộ dân ghi rõ: Toàn bộ giá trị của Hợp đồng được chia làm 7 đợt thanh toán, trong đó, đợt 6 các hộ dân có trách nhiệm thanh toán khi bên bán hoàn thiện xong tòa nhà và đợt 7 các hộ dân thanh toán trước khi bàn giao nhà.

Thế nhưng, nhà chưa xong như tiến độ cam kết, Hanco 3 liên tục gửi thông báo đến các hộ dân về việc đóng tiền, cụ thể ngày 12/12/2013, thông báo đóng đợt 6 (tức 90% giá trị hợp đồng) và ngày 31/12/2013, thông báo đóng tiền đợt 7 (tức 100% giá trị hợp đồng)”.

Thông báo đóng tiền và tiền lãi chậm trả của Hanco 3. Ảnh: Nguyễn Lê

Song, chị Nga cho biết, điều đáng nói là khi các hộ dân đến kiểm tra thực tế dự án vào chiều ngày 1/1/2014 thì cả 2 tòa nhà NO10A và NO12-3 chưa hoàn thiện theo đúng hợp đồng và biên bản làm việc ngày 15/9/2013 giữa Công ty và khách hàng.

Cụ thể: Chưa có điện lưới đối với các hộ dân ở tòa nhà NO10A, chưa có thiết bị phòng cháy chữa cháy và chưa có cấp phép của Sở Phòng cháy chữa cháy Công An TP Hà Nội cho 2 tòa nhà NO10A và NO12-3, chưa lắp đặt xong 1 thang máy và không lắp đặt 3 thang máy còn lại ở tòa nhà NO10A; chưa lắp đặt xong 1 thang máy và không lắp đặt 2 thang máy còn lại ở tòa nhà NO12-3, …

Khách hàng tập trung rất đông yêu cầu chủ đầu tư có câu trả lời nhưng không có lãnh đạo nào của Hanco 3 đứng ra giải quyết. Ảnh: Nguyễn Lê

Anh Trung, một khách hàng mua căn hộ cũng bức xúc không kém khi tại thông báo đóng tiền của chủ đầu tư nêu rõ khoản tiền lãi chậm trả tạm tính của căn hộ nhà mình lên đến 50 triệu đồng.

“Tại cuộc họp ngày 15/9/2013 giữa đại diện lãnh đạo Hanco 3 và cư dân đã nói rõ không tính khoản tiền lãi chậm trả của khách hàng. Hơn nữa, chủ đầu tư đã chậm bàn giao nhà cho cư dân tới 6 tháng cũng không phải thanh toán đồng nào với khách hàng thì không có lý do gì Hanco 3 lại bắt chẹt người dân khi thông báo đóng tiền lãi chậm trả được”, anh Trung dẫn chứng.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, số tiền lãi chậm trả của mỗi căn hộ từ vài chục ngàn đồng đến hơn 50 triệu đồng, khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Cư dân mua nhà thu nhập thấp Sài Đồng quá bức xúc. Ảnh: Nguyễn Lê

Trước đó, tại cuộc họp ngày ngày 15/9/2013, lãnh đạo Hanco 3 là ông Lê Toàn Thắng, Phó giám đốc Hanco 3 và bà Trần Ngọc Minh, phụ trách đầu tư Hanco3 đã “hứa” sẽ giao nhà đúng cam kết, chậm nhất là ngày 21/12/2013 cho các hộ dân.

Thế nhưng, đến hẹn bàn giao, dự án thì còn dang dở, chủ đầu tư đã “ép” dân đóng tiền khiến cư dân bức xúc kéo nhau lên tận trụ sở Công ty để đòi quyền lợi. Thế nhưng, Hanco 3 không cử đại diện giải quyết khiến cư dân càng thêm bức bối.

Cùng ngày, các cư dân đã có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng như: UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội… đề nghị vào cuộc kiểm tra dự án.

Trước sự việc diễn ra, nhằm đảm bảo tính khách quan, PV báo điện tử Infonet có liên lạc qua điện với bà Trần Ngọc Minh, trực tiếp phụ trách các vấn đề của dự án nhưng bà Minh đã không nghe máy.

Việc chủ đầu tư dự án nhà ở cho người thu nhập thấp liên tục thất hứa, phạt khách hàng trả chậm nhưng bản thân chủ đầu tư chậm tiến độ nhiều lần không thể bàn giao nhà đang khiến người dân dần mất đi niềm tin vào những dự án nhà ở xã hội theo ý nghĩa đẹp mà cơ quan quản lý mong muốn tạo dựng.

Chủ đề: Nhà thu nhập thấp,
Nguyễn Lê (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.