Các dự án này cũng không được xem xét chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất.
Hà Nội không gia hạn dự án nợ tiền thuê đấtNgày 18/10, UBND thành phố Hà Nội giao Cục Thuế thành phố tiếp tục kiểm tra, áp dụng các biện pháp cần thiết để thực hiện việc thu tiền thuê đất, tiền sử dụng đất đối với các đơn vị còn nợ đọng.


Đơn vị nào cố tình không nộp yêu cầu có văn bản gửi Sở Tài Nguyên và Môi trường xử lý vi phạm theo quy định của Luật Đất đai và các quy định của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai, báo cáo kết quả về UBND trước ngày 30/11/2011.


Thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ tình hình thực hiện nghĩa vụ của các đơn vị có biện pháp xử lý việc sử dụng đất theo quy định của pháp luật đối với từng trường hợp vi phạm cụ thể.


Ảnh minh họa.

Đặc biệt không xem xét, đề xuất UBND thành phố gia hạn thời gian sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất đối với các trường hợp còn nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với ngân sách.


Theo báo cáo của Sở Tài chính về tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đến tháng 8/2011, đối với các dự án chưa đưa đất vào sử dụng trong 12 tháng kể


từ khi nhận bàn giao đất ngoài thực địa, có 4 dự án mà liên ngành thành phố đề nghị tiếp tục cho triển khai thực hiện.


Đối với các dự án đã triển khai chậm tiến độ, đề nghị được gia hạn, trong đó có 23 dự án thuê đất và 6 dự án giao đất phải nộp tiền.


Có 7 dự án chậm triển khai đề nghị thành phố thu hồi và 26 dự án chậm triển khai 24 tháng so với tiến độ vẫn được đề nghị thành phố tiếp tục cho triển khai thực hiện, trong đó có 11 dự án còn nợ tiền thuê đất gần 12 tỷ đồng.


Trong 5 dự án không tiếp tục triển khai mà liên ngành đề nghị thành phố thu hồi có 1 dự án nợ tiền thuê đất hơn 63 triệu đồng; 3 dự án được giao đất phải nộp tiền sử dụng, trong đó có 2 dự án đơn vị chưa kê khai nộp tiền sử dụng đất, 1 dự án nợ trên 2,4 tỷ đồng..
Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland