Sơ đồ tuyến đường nối từ đường 23B đi cảng Chu Phan (Mê Linh, Hà Nội). Ảnh: UBND huyện Mê Linh.
Công trình có điểm đầu tại ngã tư Cổ Ngựa, xã Tiền Phong; điểm cuối nối với đường 48m từ trung tâm hành chính huyện đi Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh, đi qua các xã: Tiền Phong, Tráng Việt, Mê Linh và Văn Khê.
Tuyến đường được xây dựng mới, đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, quy mô 4 làn xe. Bề rộng mặt cắt ngang tuyến đường từ 48-58m, gồm mặt đường hai bên rộng 30m, dải phân cách giữa 2m, vỉa hè 2 bên rộng 16m.
Dự án có tổng mức đầu tư 791 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố, do UBND huyện Mê Linh làm chủ đầu tư.
Công trình hoàn thiện sẽ đồng bộ hóa hệ thống hạ tầng khu vực phía Bắc TP.Hà Nội, góp phần kết nối các tuyến vành đai (Vành đai 3, Vành đai 3,5, Vành đai 4); kết nối đô thị mới Mê Linh với sân bay quốc tế Nội Bài và huyện Đông Anh.
Đồng thời, khi hoàn thành dự án, góp phần rút ngắn quãng đường từ trung tâm hành chính huyện đến các xã phía Tây của huyện.
Theo kế hoạch, dự án thi công trong thời gian 358 ngày, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 3/2025.
Ngoài tuyến đường này, UBND huyện Mê Linh cũng phê duyệt quy hoạch xây dựng tuyến đường nối từ đường 23B đi cảng Chu Phan có chiều dài khoảng 10km, điểm đầu tại nút giao với đường 23B, điểm cuối nối vào cảng Chu Phan. Nền đường rộng 22,5m, gồm lòng đường xe chạy rộng 15m (4 làn xe); dải phân cách rộng 1,5m; lề hai bên rộng 2x3m. Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang khác được thiết kế giao bằng.
Tổng mức đầu tư của dự án là 723 tỷ đồng từ ngân sách TP. Hà Nội. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023-2025.
-
Mê Linh đề nghị Hà Nội bố trí thêm 2.000 tỉ đồng triển khai xây dựng đường Vành đai 4
Tại buổi khảo sát tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô tại huyện Mê Linh chiều 22.2, huyện này đề nghị TP. Hà Nội tiếp tục bố trí vốn 2.000 tỉ đồng trong năm 2023.







-
Hà Nội chi hơn 330 tỷ đồng xây hai tuyến đường mới tại Đan Phượng và Thường Tín
Hà Nội đang tăng tốc đầu tư hạ tầng tại các huyện ngoại thành với hai tuyến đường mới sắp được triển khai tại Đan Phượng và Thường Tín, tổng vốn hơn 330 tỷ đồng. Cả hai dự án đều sử dụng nguồn ngân sách cấp huyện, kỳ vọng không chỉ giải tỏa áp lực gi...
-
Đến 2030, các dự án đầu tư công tại Hà Nội phải sử dụng vật liệu làm từ chất thải xây dựng
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, 100% các công trình xây dựng sử dụng vốn ngân sách phải sử dụng vật liệu được tái chế từ chất thải rắn xây dựng thay vì khai thác tài nguyên.
-
Hà Nội “chốt” khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 trong năm 2025
Chiều 9/6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã làm việc với Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội kiểm tra, đôn đốc tình hình triển khai các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn....