CafeLand - Trái ngược với Tp.HCM, thị trường bất động sản Hà Nội chứng kiến cảnh chào bán ồ ạt phân khúc căn hộ cao cấp với hơn 4.500 căn hộ trong quý II/2011.

Hà Nội: Hơn 4.500 căn hộ cao cấp chào bán trong quý II


Quý II/2011 có hơn 4.500 căn hộ cao cấp được chào bán. Ảnh minh họa


Theo báo cáo của Colliers International, thị trường nhà ở bước sang quý II với nhiều biến động, giá tăng lên ở đầu quý sau đó chững lại và giảm cuối quý.


Trong quý II, thị trường ghi nhận một số dự án chung cư cao cấp ra mắt tập trung chủ yếu tại quận Hai Bà Trưng chiếm 54% lượng cung. Nổi bật nhất là dự án Times City tại 458 Minh Khai của tập đoàn Vincom, dự kiến đến năm 2014 sẽ đi vào hoạt động với tổ hợp hàng nghìn căn hộ cao cấp. Quận Cầu Giấy chiếm tỷ trọng 17% số các dự án chung cư cao cấp được mở bán như 1.008 căn hộ The Mandarin Garden tại khu đất N03 thuộc đô thị Nam Trần Duy Hưng, 90 căn tại Eurowindow Multicomplex trên đường Trần Duy Hưng.


Mặc dù thị trường nhà đất đang ảm đảm nhưng số lượng căn hộ cao cấp được chào bán trong quý này chiếm tỷ lệ lớn 71% với hơn 4.500 căn hộ. Trong khi đó, tỷ lệ căn hộ trung cấp chỉ chiếm 21% với 1.300 căn hộ và căn hộ bình dân chiếm tỷ lệ rất nhỏ chỉ 8% với khoảng 500 căn hộ.


Theo đánh giá của Colliers, giá bán thị trường căn hộ có dấu hiệu chững lại và giảm hầu hết các phân khúc. Tuy nhiên, mức giảm không đáng kể chỉ từ 1 – 2 % so với quý I.


Colliers còn cho rằng, việc thắt chặt tín dụng và sự suy giảm của thị trường chứng khoán đã khiến cho nguồn vốn bất động sản trở nên khan hiếm. Vì vậy, các chủ đầu tư đã bắt đầu chú ý hơn đến quyền lợi của người mua và nhà đầu tư.

Thảo Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.