UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2.
Theo đó, Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 khoảng 21,25m về phía hạ lưu với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tổng chiều dài cầu và đường dẫn là 3.472m, mặt cắt ngang cầu rộng 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m. Phần cầu chính vượt dòng chủ có dầm hộp liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp liên tục, đúc hẫng cân bằng, chiều dài 955m.
Dự án được xây dựng trong giai đoạn 2020 – 2022, có tổng mức đầu tư hơn 2.538 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.035 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội.
Trước đó, Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 có tổng chiều dài gần 5km, trong đó phần cầu là 3.690m đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2009.







-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ các dự án chậm tiến độ, hạn trước 31/7
Tại Phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí và Phiên họp thứ 8 của Tổ công tác đặc biệt của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu rà soát toàn bộ các dự án “mắc kẹt” trước ngày 31/7 để tháo gỡ kịp thờ...
-
Điều chỉnh công suất khai thác sân bay Gia Bình, sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất giảm công suất Nội Bài, tăng quy mô sân bay Gia Bình lên 30 triệu khách/năm trong giai đoạn 2021-2030, do 2 sân bay này nằm gần vùng trời, chỉ cách nhau khoảng 43km.
-
Doanh nghiệp đường sắt cao tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn lên 15.000 tỷ đồng
VinSpeed - doanh nghiệp đường sắt cao tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa tăng vốn điều lệ từ 6.000 tỷ đồng lên 15.000 tỷ đồng.