CafeLand - Vài năm trở lại đây, tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, được ví là “con đường đau khổ” của người dân khi lưu thông qua đây. Dọc hai bên tuyến đường 2,7km này là hàng chục toà nhà cao ốc đua nhau mọc lên và không có dấu hiệu dừng lại, tạo áp lực ghê gớm lên hạ tầng giao thông ngày càng quá tải.

Đường Lê Văn Lương và Tố Hữu được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, mặt cắt 40 m, 6 làn xe, bố trí dải phân cách và 2 bên vỉa hè 2 hàng điện cao áp, vỉa hè rộng 10 m. Năm 2010, tuyến đường đi vào hoạt động, được kỳ vọng sẽ mang lại bộ mặt mới cho giao thông đô thị, đồng thời góp phần giải toả một phần áp lực cho đường Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên, kỳ vọng đó nhanh chóng bị dấp tắt khi không lâu sau, dọc hai bên tuyến đường này hàng loạt cao ốc đua nhau mọc lên và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo thống kê sơ bộ, dọc hai bên đường Tố Hữu đã có tới 30 - 40 tòa chung cư thuộc gần 20 dự án với chiều cao từ 20 đến trên 30 tầng. Trong đó có những dự án lớn như khu đô thị Dương Nội của Công ty Nam Cường có quy mô dân số lên tới 2,5 - 3 vạn người, hay khu Park City với quy mô xấp xỉ 2 vạn người – ngang với dân số của một phường.

Trên tuyến đường này còn có hàng nghìn căn hộ đã được xây dựng xong và bàn giao cho khách hàng tại các dự án như CT14 Bắc Hà, CT Trung Văn, The Light, Tây Hà, The Pride, Ecolife Capitol...

Phía đầu đường Lê Văn Lương đoạn gần ngã tư Láng Hạ, nhiều công trình nhà ở cao tầng mới mọc lên như Time Tower HACC1 Complex Building, The Golden Palm, HPC Landmark 105 Lê Văn Lương…

Khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, nơi vốn được xem là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội, nhưng hiện tại cũng chính là nơi có tốc độ phát triển nhanh nhất với 16 tòa nhà, chiều cao từ 17 – 34 tầng, mật độ xây dựng đã tăng lên hơn 50% so với thời điểm quy hoạch chi tiết được duyệt năm 1998. Dọc hai bên đường Hoàng Đạo Thúy, hàng chục chung cư mọc san sát, tạo cảm giác như những khối bê tông khổng lồ lưng dựa vào nhau.

Đường Hoàng Minh Giám hướng ra đường Lê Văn Lương trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông vào giờ cao điểm.

Cuộc đua cao ốc phía Tây Hà Nội chưa có dấu hiệu dừng lại khi hàng loạt dự án vẫn đang được tiếp tục triển khai và đưa vào sử dụng, chắc chắn áp lực lên hạ tầng giao thông còn kinh khủng hơn rất nhiều.

  • Cao ốc “bức tử” hạ tầng phía tây Hà Nội

    Cao ốc “bức tử” hạ tầng phía tây Hà Nội

    CafeLand - Sự xuất hiện ồ ạt của hàng loạt cao ốc chọc trời đã khiến những tuyến đường ở phía tây Hà Nội như Lê Văn Lương – Tố Hữu, Mễ Trì Hạ, Trung Hoà,… đứng trước áp lực quá tải về hạ tầng và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.