UBND TP. Hà Nội vừa có kết luận và hướng giải quyết đối với 2 khu tập thể cũ có nguy cơ cao là Tập thể C8 Giảng Võ và E6 Thành Công (quận Ba Đình).

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo, Sở Xây dựng sẽ phải tổ chức kiểm định và có kết luận chất lượng công trình 2 dự án này trước ngày 5/7/2013. Trong khi đó, UBND quận Ba Đình phải tổ chức di chuyển các hộ dân khỏi nhà có nguy cơ đổ sập, phối hợp tháo dỡ công trình nguy hiểm. Trong quá trình triển khai, nếu có mưa bão hoặc các hiện tượng bất thường, quận Ba Đình phải áp dụng ngay các giải pháp di chuyển dân đến nơi an toàn.

Tập thể C8 Giảng Võ và E6 Thành Công là những khu tập thể cũ, được xây dựng cách đây gần 40 năm. Cả hai khu tập thể đều bị người dân cơi nới, khiến tòa nhà xuống cấp rất nhanh trong thời gian gần đây.

Song song với việc tổ chức di dời, Hà Nội cũng tiến hành quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và lựa chọn chủ đầu tư cải tạo hai khu chung cư. Dự kiến, quy hoạch chi tiết hai khu tập thể sẽ được Thành phố phê duyệt ngay trong tháng 7/2013.

Ng.Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.