Bức xúc trước việc cắt điện, nước một số hộ dân tại chung cư Capital Garden, ngõ 102 Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội), hàng trăm hộ dân đang sinh sống ở đây đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (thuộc Tập đoàn Kinh đô TCI).
Khi bàn giao căn hộ tại chung cư Capital Garden, nhiều hộ dân ngỡ ngàng trước việc chủ đầu tư không hoàn thiện nhiều hạng mục như cam kết ban đầu. Trong đó, nổi cộm nhất là dịch vụ cung cấp điện, nước phát sinh nhiều bất cập.
Theo đó, một cư dân cho biết, khi nhận nhà, mỗi căn hộ phải đóng thêm 3 -4 triệu đồng với căn hộ hoàn thành cơ bản và 9 -10 triệu đồng với căn hộ nhận thô. Với khoản tiền này, chủ đầu tư cho rằng đây là phí đóng tiền điện nước trong thời gian căn hộ còn phải sửa chữa. Vì vậy, khi về ở, số điện, nước đến đâu sẽ chốt số điện nước đến đó. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không thực hiện như hứa hẹn ban đầu mà thu tiền điện nước từ đầu. Trong quá trình sinh sống, chủ đầu tư là đối tượng đứng trực tiếp thu tiền điện nước của người dân.
Ông Lê Văn Hòa-Trưởng Ban đại diện lâm thời của cư dân cho biết: “Chủ đầu tư khẳng định thu tiền điện hộ nhà cung cấp điện nhưng cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải có giấy ủy quyền và hóa đơn có VAT của nhà cung cấp thì chủ đầu tư không có. Ngoài ra, việc chốt số điện hàng tháng không đồng nhất khiến các hộ dân ở đây không đồng tình và nghi ngờ việc tính điện, nước như vậy đang có lợi cho chủ đầu tư”.
Cư dân tại chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Kinh Đô.
Ngay sau đó, cư dân tòa nhà Capital Garden ngõ 102 Trường Chinh, Đống Đa đã gửi công văn đến Công ty điện lực Đống Đa đề nghị giúp đỡ kí hợp đồng mua bán điện trực tiếp với công ty. Phía Công ty điện lực Đống Đa đã 3 lần gửi công văn đến Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô nhằm đề nghị công ty hoàn thành thủ tục bàn giao tài sản lưới điện để quản lý vận hành và tiếp nhận điện trực tiếp. Đến nay, chủ đầu tư vẫn bỏ ngỏ.
Cư dân đã có 4 lần kiến nghị lên chủ đầu tư Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô, nhưng hầu hết người dân đều “bất lực” do không nhận được phản hồi thỏa đáng. Cư dân sẽ không đóng khoản tiền này cho đến khi phía chủ đầu tư không trả lời rõ ràng nội dung trên.
Vào khoảng 12h trưa 14.7, chủ đầu tư có thông báo cắt điện nước đến một số hộ dân trong khu chung cư. Ngay sau đó, vào khoảng 13h, chủ đầu tư đột ngột cắt điện, nước của 4 hộ gia đình.
Chủ đầu tư gia hạn cho cư dân trong thời gian 5 ngày để sắp xếp đóng tiền sử dụng điện, nước theo quy định.
Việc cắt điện nước đột ngột như vậy khiến cho nhiều hộ dân điêu đứng, đảo lộn mọi sinh hoạt trong gia đình. Anh Nguyễn Trường Nam (căn hộ 326) cho biết: “Việc cắt điện nước ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng tôi. Đường hoàng sống căn hộ chung cư cao cấp mà xảy ra tình trạng trên. Nhà tôi có con nhỏ phải di tản sang nhà ông bà, mọi thứ trong gia đình đều đảo lộn”.
“Trước sự việc trên, phường Phương Mai đã trực tiếp xuống làm việc với Ban quản lý tòa nhà, yêu cầu cấp lại điện, nước để đảm bảo cuộc sống. Tuy nhiên, chủ đầu tư hoàn toàn không mở điện. Phải đến sáng 15.7, chủ đầu tư mới mở điện, nước trở lại cho người dân”, ông Lê Văn Hòa cho biết thêm.
Việc cắt điện, nước như giọt nước tràn ly, khiến hàng trăm hộ dân vô cùng bức xúc và tiếp tục treo băng rôn đến chiều 15.7 để nhận được câu trả lời chính đáng phía chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phía chủ đầu tư hoàn toàn im lặng và làm ngơ trước những bức xúc trên của cư dân.
Lê Hoa (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.