Theo đó, dự án đi qua các phường Văn Quán, Phúc La, Kiến Hưng (quận Hà Đông) và các xã Tân Triều, Tả Thanh Oai, Thanh Liệt, Vĩnh Quỳnh, thị trấn Văn Điển, xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì).
Điểm đầu tuyến nằm tại đường Nguyễn Khuyến, khu đô thị Văn Quán, còn điểm cuối là nút giao Tứ Hiệp, kết nối với tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường Vành đai 3.
Đường sẽ được mở rộng từ mặt cắt ngang hiện tại 8-10m lên 50m, bao gồm hai nút giao thông khác mức quan trọng là nút giao với tuyến đường quy hoạch rộng 53,4m, kết nối Vành đai 3 - Vành đai 4 và nút giao với Quốc lộ 1A cũ tại huyện Thanh Trì.
Ngoài ra, dự án cũng xây dựng đồng bộ ba cây cầu mới: cầu vượt sông Tô Lịch và Quốc lộ 1A, cầu qua sông Hòa Bình, cùng việc mở rộng cầu Tó bắc qua sông Tô Lịch.
Để thực hiện dự án, hơn 355.000m2 đất sẽ bị thu hồi. Đáng chú ý, hai bên tuyến đường hiện có 263 cây bóng mát sẽ bị chặt hạ, đánh gốc hoặc đánh chuyển. Trong số này, có 16 cây xà cừ và 247 cây bạch đàn với đường kính gốc từ 15-40cm.
Sau khi hoàn thành, chủ đầu tư sẽ bố trí cây bóng mát ở hai bên hè phố với khoảng cách 6-8 m/cây. Tại các nút giao thông, cây xanh sẽ không được trồng để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện.
Đường 70, đặc biệt đoạn Hà Đông - Văn Điển, có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và khu vực phía Nam thành phố. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự phát triển đô thị nhanh chóng khiến tuyến đường thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Việc mở rộng tuyến đường sẽ giảm tải áp lực giao thông tại cửa ngõ phía Nam thành phố, đồng bộ hạ tầng giao thông và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực.
Trong quy hoạch giao thông vận tải đến 2030 tầm nhìn 2050, đường 70 được xác định là trục chính đô thị, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, kết nối với các trục hướng tâm và vành đai.
Đường 70 không liền mạch, được chia cắt bởi các trục giao thông chính, gồm các đoạn Văn Điển - Hà Đông; Vạn Phúc - Lê Trọng Tấn; Xuân Phương (cầu Ngà - Trần Hữu Dực) và kết thúc tại nút giao quốc lộ 32. Tuyến đường này phần lớn chỉ có 2 làn xe, xuống cấp nghiêm trọng.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển nằm trong danh mục dự án trọng điểm của thành phố giai đoạn 2011-2015, được HĐND thành phố thông qua cuối năm 2011. Năm 2013, thành phố giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu mở rộng đường và các nút giao đoạn Hà Đông - Văn Điển theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên đến năm 2021, tuyến đường này nằm trong số 82 dự án BT bị dừng triển khai.
-
Hà Nội khởi công nâng cấp, mở rộng tuyến đê Tả Tích hơn 700 tỉ đồng
Sáng 14/12, UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội đã khởi công xây dựng 2 dự án: Nâng cấp, mở rộng tuyến đê Tả Tích kết hợp đường giao thông và cải tạo, nâng cấp trạm bơm tiêu Cộng Hòa 1 và hệ thống kênh tiêu S8, kênh tiêu Đầm Bung 2 với tổng vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng.
-
Dự án tuyến đường nối quốc lộ 13 đến cầu Tứ Liên sẽ được đầu tư xây dựng với chiều dài khoảng 7,9km, nền đường rộng 60m.








-
Đề xuất xây đại lộ và monorail 300.000 tỷ đồng dọc sông Hồng
Liên danh Đèo Cả - Văn Phú đề xuất dự án đại lộ - cảnh quan ven sông Hồng có tổng mức đầu tư 300.000 tỷ đồng, trong đó có đại lộ 80 km và tuyến monorail 84 km dọc bờ sông.
-
Giá nhà leo thang, vì sao người trẻ “xuống tiền” mua nhà nhiều hơn?
Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), cho rằng một nghịch lý đang diễn ra trên thị trường: giá nhà liên tục leo thang, vượt xa tốc độ tăng thu nhập, nhưng tỷ lệ người trẻ tham gia mua nhà, đặc biệt là căn hộ, lại có...
-
Hà Nội: Chung cư trong ngõ nhỏ rao bán với giá 200 triệu đồng mỗi m2 – ngang ngửa hạng sang
Nằm sâu trong ngõ 29 Láng Hạ (phường Thành Công, quận Ba Đình cũ), nay là phường Giảng Võ – con ngõ chỉ vừa đủ để ô tô tránh xe máy – dự án The Nelson Private Residence lại được giới thiệu là một trong những chung cư cao cấp bậc nhất Thủ đô....