UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án đường nối cầu Tứ Liên đến quốc lộ 3 mới với chiều dài gần 8km, bề mặt đường rộng đến 60m.
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ cầu Tứ Liên đến quốc lộ 3 mới, tỷ lệ 1/500 tại huyện Đông Anh (Hà Nội).
Theo đó, điểm đầu tuyến đường tại nút giao phía Bắc cầu Tứ Liên, điểm cuối tại nút giao với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (quốc lộ 3 mới) và đường Vành đai 3 Bắc sông Hồng.
Chiều dài tuyến đường khoảng 7,9km. Hướng tuyến xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô và các Quy hoạch phân khu đô thị N9, GN, GN(A) được duyệt.
Đây là đường trục chính đô thị, có bề rộng mặt cắt ngang đường điển hình 60m bao gồm các thành phần chính: lòng đường 38,5m (10 làn xe), dải phân cách giữa 5,5m, vỉa hè hai bên 16m. Cơ cấu thành phần mặt cắt ngang đường cụ thể xác định theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Nút giao khác mức gồm 3 nút liên thông giữa tuyến đường với đường trục chính đô thị dọc sông Hồng, đường Trường Sa, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (quốc lộ 3 mới) và 1 nút giao trực thông với đường liên khu vực Bắc Đầm Vân Trì - Cổ Loa - Cầu Đuống. Nút giao với các tuyến đường ngang còn lại là nút giao bằng, xác định sơ bộ trên cơ sở mạng lưới đường theo quy hoạch được duyệt.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự án cầu Tứ Liên đã được UBND thành phố phê duyệt nghiên cứu tiền khả thi, sau đó giao Ban Giao thông tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Theo các phương án nghiên cứu, cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài khoảng 11,5km, từ nút giao Nghi Tàm đến nút giao Vành đai 3 (cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên). Trong đó, cầu Tứ Liên có chiều dài 2,9km, cầu chính dài 1km, quy mô mặt cắt ngang theo quy hoạch bảo đảm 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 làn đi bộ.
Với phương án kiến trúc, cầu có thiết kế dây văng, kết hợp văng xoắn tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình. Với thiết kế này, cầu Tứ Liên được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng phát triển và kiến trúc mới của Hà Nội. Tổng mức đầu tư cầu Tứ Liên được tạm tính là 19.959 tỷ đồng.
-
Chậm nhất tháng 10/2024 hoàn thành cấp phép mỏ để cung ứng vật liệu cho các dự án cao tốc
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, xử lý dứt điểm và hoàn thành toàn bộ các thủ tục cấp phép mỏ, chậm nhất trong tháng 10/2024 để cung ứng vật liệu cho các dự án.








-
Khu vực này sau sáp nhập sẽ là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế Việt Nam
Tại Hội thảo "Triển vọng đầu tư bất động sản tại các đô thị Vùng Thủ đô" diễn ra mới đây, TS. Cấn Văn Lực – Ủy viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ quốc gia đã phác họa bức tranh phát triển toàn diện của Vùng Thủ đô sau sắp xếp địa giớ...
-
Vùng Thủ đô – Hạt nhân của kỷ nguyên tăng trưởng mới
Trong giai đoạn Việt Nam bước vào một chu kỳ phát triển mới với mục tiêu tăng trưởng GDP hai con số sau năm 2026, Vùng Thủ đô – với hạt nhân là Hà Nội và các tỉnh vệ tinh – đang nổi lên như trung tâm năng lượng phát triển quốc gia. Từ “cực hút” đầu t...
-
Giá thuê đất nông nghiệp công ích tại một huyện Hà Nội tăng vọt gấp 15 lần sau đấu giá
Một phiên đấu giá đất nông nghiệp vừa diễn ra tại huyện Quốc Oai, Hà Nội đã khiến giới đầu tư bất ngờ khi mức giá trúng đấu giá cao nhất lên tới 7.605 đồng/m2/năm, gấp hơn 15 lần mức giá khởi điểm chỉ 485 đồng/m2/năm. Đây là một trong những kết quả đ...