CafeLand – Trong quý 2 vừa qua, thị trường căn hộ để bán của Hà Nội khá lạc quan với số lượng giao dịch thành công tăng nhẹ nhờ sự tác động tích cực từ việc giảm lãi suất của ngân hàng, các chương trình khuyến mãi của chủ đầu tư.

Trong quý 2, có khoảng 4.550 căn hộ mới gia nhập vào thị trường Hà Nội, trong đó khoảng 80% nguồn cung thuộc phân khúc căn hộ trung cấp.

Theo ghi nhận của Colliers, nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở các quận: Hà Đông, Thanh Xuân và Từ Liêm trong khi đó, các quận nội thành không có dự án căn hộ mới nào được chào bán trong quý này.

Nguồn: Colliers International

Hầu hết các giao dịch đều thuộc về các dự án phân khúc trung cấp và bình dân. Thị trường đang ghi nhận nhu cầu đối với căn hộ diện tích nhỏ khoảng 50 – 70m2 với mức giá khoảng 75.000 USD/căn (chưa tính thuế VAT).

Nhìn chung giá chào bán trung bình của tất cả các phân khúc vẫn theo hướng giảm với khoảng 8% so với quý trước. Mức giảm được ghi nhận nhiều nhất ở phân khúc bình dân và cao cấp.

Hiện tại, người mua để ở vẫn đang trong tâm lý chờ đợi và xem xét với hy vọng giá bán sẽ tiếp tục giảm hơn. Bên cạnh đó, một số vấn để phát sinh gần đây liên quan đến không gian sinh hoạt cộng đồng, cấp sổ đỏ hay phí dịch vụ khiến khách hàng trở nên thận trọng hơn trong quá trình lựa chọn mua căn hộ.

Theo Colliers, dự kiến sẽ có khoảng 12.000 căn hộ tham gia vào thị trường Hà Nội trong nửa cuối năm 2012. Trong đó, phân khúc bình dân chiếm tới 50% nguồn cung mới. Đặc biệt, phân khúc cao cấp sẽ chiếm lĩnh thị trường trong vòng 2 năm tới, chiếm khoảng 48% nguồn cung. Phần lớn các dự án căn hộ mới đến từ các quận: Hà Đông, Cầu Giấy, Long Biên và các huyện mới nổi gồm Đan Phượng, Hoài Đức.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.