Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên sắp tới của Công ty Cổ phần Thaiholdings (mã chứng khoán: THD), năm 2022, công ty này đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 8.880 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.503 tỷ đồng, tăng tương ứng 8% và 5% so với năm 2021.

Ngoài ra, công ty dự kiến có thêm khoản thu nhập khác 1.155 tỷ đồng.

Thaiholdings cho biết hiện công ty đang thực hiện đầu tư các dự án mới là Dự án Kim Liên và Dự án Enclave Phú Quốc. Theo Thaiholdings, hai dự án này sau khi hoàn thành sẽ mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

Đối với Dự án Kim Liên, Thaiholdings cho biết, dự án đã có quy hoạch tổng mặt bằng, dự kiến quý 2 năm 2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư ra quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án. Dự kiến, trong năm 2022, công ty sẽ triển khai ký hợp đồng vận hành khách sạn với đối tác Shilla.

Cũng theo Thaiholdings, hiện dự án đang nhận được sự quan tâm và mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư/hợp tác từ hai công ty của Hàn Quốc là GS E&C và Hyundai Development Company (HDC) trong Dự án Tổ hợp Kim Liên.

Dự án Khu phức hợp cao cấp trên 'đất vàng' khách sạn Kim Liên tại số 5 - 7 Đào Duy Anh (Đống Đa, Hà Nội) sẽ bao gồm trung tâm thương mại và shophouse, trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế, khu vui chơi giải trí, khu khách sạn và căn hộ cao cấp.

Khu đất vàng tại khách sạn Kim Liên do Công ty Cổ phần Du lịch Kim Liên làm chủ sở hữu có diện tích 3,5 ha. Đây là khách sạn với nhiệm vụ phục vụ chuyên gia các nước đến công tác tại Việt Nam và các đối tượng khác.

Liên quan tới khách sạn Kim Liên, ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thuỵ) từng phải trả gấp 10 lần giá khởi điểm để trở thành cổ đông lớn nhất nắm quyền chi phối hoạt động tại khách sạn này. Cuối năm 2015, bầu Thụy đã chi hơn 1.000 tỷ đồng để sở hữu 52,43% cổ phần Công ty Cổ phần Du lịch Kim Liên, qua đó đánh bật nhiều đại gia bất động sản trong đợt thoái vốn của SCIC.

Đối với dự án Enclave Phú Quốc, công ty cho biết dự kiến trong quý 2 năm sẽ thực hiện xong việc giải phóng và đền bù giải phóng mặt bằng. Theo Thaiholdings, dự án này cũng đang nhận được sự quan tâm của Wyndham Group, một tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng của Mỹ và hiện đang rất phát triển tại thị trường Việt Nam về số lượng khách sạn quản lý nhượng quyền và đặc biệt là nhượng quyền thương hiệu.

Trong năm nay, công ty cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua phương án chia cổ tức từ phần lợi nhuận sau thuế lũy kế năm 2021. Dự kiến sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của Thaiholdings sẽ vượt 4.000 tỷ đồng.

Thaiholdings cũng có kế hoạch IPO và tăng vốn điều lệ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaigroup, dự kiến hoàn thành trong quý 2 năm 2022.

Tại thời điểm 31/12/2021, vốn góp của ông Nguyễn Đức Thuỵ tại Thaiholdings là 859 tỷ đồng, vốn góp của các cổ đông khác là 2.640 tỷ đồng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.