CafeLand - Một báo cáo xu hướng cuối năm cho thấy Cát Bà, một thị trấn đảo ở phía bắc thành phố cảng Hải Phòng, là điểm đến được người dùng Google tại Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2020.

Báo cáo công cụ tìm kiếm được công bố hôm thứ Tư đã tiết lộ danh sách 10 điểm đến Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay, với Cát Bà, một quần đảo bao gồm 367 hòn đảo trải dài 260 km vuông, trong đó đảo Cát Bà là lớn nhất, thống trị danh sách.

Cao nguyên Đà Lạt, được yêu thích với khí hậu mát mẻ quanh năm, rừng thông xanh và những viên ngọc kiến ​​trúc có từ thời Pháp thuộc, đứng thứ hai, tiếp theo là thị trấn vùng cao Sa Pa (Lào Cai). Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp nhất Châu Á, đứng ở vị trí thứ tư.

Nha Trang của tỉnh Khánh Hòa tụt từ vị trí thứ hai năm ngoái xuống thứ tám năm nay. Thành phố Nha Trang là nơi có những bãi cát dài và những hòn đảo ít được biết đến nằm rải rác dọc theo bờ biển miền Trung.

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng, năm nay người dùng Internet Việt Nam cũng tỏ ra rất quan tâm đến những điểm đến mới nổi và ít người biết đến. Điều này có thể được giải thích bởi thực tế là nhiều khách du lịch đã chọn những nơi ít đông đúc hơn để tránh sự lây lan của dịch Covid-19.

Đảo Thới Sơn ở Đồng bằng sông Cửu Long tỉnh Bến Tre ở hạ lưu sông Tiền xếp thứ năm. Nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây, lý tưởng cho một bữa ăn nhanh, với các nhà hàng nhỏ ấm cúng được trang trí bằng cây cảnh và những ngôi nhà địa phương được bao quanh bởi cây ăn quả.

Tà Đùng, nằm trong vườn quốc gia cùng tên của các xã Đắk P’lao và Đắk Som thuộc huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông ở Tây Nguyên, đứng thứ sáu, tiếp theo là thị trấn vùng cao phía bắc Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Sầm Sơn, một thị trấn biển ở tỉnh Thanh Hóa, xếp thứ 9 trong khi Cô Tô, một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh lọt vào top 10.

Việt Nam có thể mất 23 tỷ USD doanh thu từ du lịch trong năm nay do đại dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết vào đầu tháng 11.

Những người trong ngành cho biết nhờ việc kiểm soát Covid-19 hiệu quả, du lịch nội địa của Việt Nam đã phục hồi nhanh chóng.

Nhờ thử nghiệm hàng loạt và truy tìm tích cực, Việt Nam đã ngăn chặn được đợt bùng phát thứ hai và trải qua 89 ngày không có sự lây lan trong cộng đồng cho đến khi một tiếp viên của Vietnam Airlines vi phạm các quy định về kiểm dịch để trở thành nguồn gốc của đợt bùng phát Covid-19 mới nhất tại TPHCM

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.