CafeLand - Tại buổi tọa đàm “Triển vọng phục hồi thị trường bất động sản Việt Nam” do báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cushman & Wakefield tổ chức hôm qua (13/6), ông Chris Brown - Giám đốc điều hành Cushman & Wakefield cho rằng gói tín dụng góp phần tăng cầu thị trường và thúc đẩy thị trường bất động sản.

Theo ông Chris, gói tín dụng trị giá 30 tỷ đồng sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư hiện đang thiếu vốn trầm trọng và khuyến khích họ phát triển phân khúc nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Đồng thời, người lao động thu nhập thấp cũng có cơ hội sở hữu nhà ở, góp phần tăng cầu thị trường và thúc đẩy thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, ông Chris cũng nhắc tới nhiều khó khăn tiềm tàng trong thủ tục cũng như tính khả thi của gói tín dụng này. Bên cạnh đó, vẫn chưa có lộ trình thay đổi lãi suất cho vay cụ thể. Ba năm tới khi lãi suất thay tăng cao, những người lao động thu nhập thấp nhiều khả năng sẽ đứng trước nguy cơ không trả được nợ.

Đánh giá về việc thành lập Công ty quản lí Tài Sản (VAMC) nhằm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng Việt Nam, ông Chris cho rằng “Việc thành lập VAMC sẽ đẩy mạnh tiến độ giải quyết nợ xấu, vốn là tác nhân chính gây nên tình trạng thanh khoản yếu trong hệ thống ngân hàng”.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.