CafeLand – Là sản phẩm mới thân thiện với môi trường, có nhiều ưu điểm vượt trội, gỗ nhựa được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng thay thế cho vật liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ nhựa tạo vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian nội thất và ngoại thất.

Xuất phát từ việc thiết kế, trang trí nội thất của các công trình về nhà ở, văn phòng, nhu cầu sử dụng các vật liệu nội thất chất lượng, có tính thẩm mỹ ngày càng cao.

Vật liệu gỗ nhựa hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến bởi độ bền cao, chi phí phù hợp và có thể sử dụng trong thiết kế nội thất, ngoại thất.

Tuy mới xuất hiện trên thị trường gần đây nhưng gỗ nhựa lại được người tiêu dùng đón nhận tích cực bởi bởi tính ứng dụng đa dạng, độ bền cao, khả năng chịu nước tuyệt đối 100% và không bị cong vênh hay mối mọt.

Gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa là gì?

Gỗ nhựa có tên tiếng anh là WPC – Wood Plastic Composite hay còn được gọi là gỗ nhựa composite.

Gỗ nhựa là một loại vật liệu tổng hợp có thành phần từ nhựa và bột gỗ cùng một số chất phụ gia, còn được gọi là vật liệu sợi tự nhiên được gia cường bằng composite nhựa.

Ưu điểm của gỗ nhựa

Gỗ nhựa có nhiều ưu điểm vượt trội:

- Loại gỗ này có khả năng chống nước, có thể sử dụng cho các công trình ngoài trời hay những nơi có độ ẩm cao.

Gỗ nhựa

Vật liệu gỗ nhựa có sự đa dạng về màu sắc cũng như kiểu dáng

- Ít bị tác động của môi trường, gỗ nhựa bền đẹp, không bị cong vênh, co ngót trong thời gian sử dụng.

- Sàn gỗ nhựa không dẫn điện, chống cháy, cách nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ, giúp giảm tải cho công trình.

- Loại gỗ này được xử lý bởi công nghệ hiện đại, có khả năng chống mối mọt, nấm mốc cao, chống trơn trượt.

- Gỗ nhựa có khả năng chịu lực cao,...

Nhược điểm của gỗ nhựa

Với cấu trúc đồng nhất, không có các đường vân sống động như gỗ tự nhiên, gỗ nhựa thích hợp với phong cách nhà hiện đại. Tuy nhiên, do thành phần trong gỗ nhựa có đến hơn 60% là nhựa nên sẽ có độ giòn, chịu lực kém và khả năng bắt vít kém, khi dùng nên hạn chế tháo ra lắp lại.

Nhược điểm của gỗ nhựa

Hơn nữa, gỗ nhựa nhẹ nên khi dùng để làm đồ nội thất làm từ gỗ nhựa thường yếu. Khi được dùng để lát sàn, gỗ nhựa không mang đến cảm giác thoáng chân, dễ chịu cho người sử dụng.

Ứng dụng của gỗ nhựa trong nội ngoại thất

Hiện nay, gỗ nhựa được ứng dụng phổ biến trong các công trình xây dựng như sàn gỗ nhựa ngoài trời, hàng rào, hệ lam, ốp trần, tường, trang trí nội ngoại thất, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, hiện đại cho không gian sống.

Vật liệu gỗ nhựa hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến bởi độ bền cao

Làm đồ nội thất

Hiện nay, những sản phẩm nội thất làm từ các vật liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoàn toàn có thể được thay thế bằng gỗ nhựa composite.

Cửa xoay làm bằng vật liệu gỗ nhựa

Gỗ nhựa được ứng dụng rất nhiều trong ngành xây dựng nói chung và thi công nội thất nói riêng. Bạn có thể sử dụng loại vật liệu này để tạo ra các loại vật dụng nội thất như bàn ghế, tủ quần áo hay cửa ra vào.

Thậm chí, gỗ nhựa composite còn được sử dụng cho cả các công trình ngoại thất nhờ khả năng chịu mưa, chịu nắng, chịu nước, ít phai màu mà ít sản phẩm gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp nào có thể có được.

Làm vách ngăn

Bên cạnh vách ngăn gỗ tự nhiên, vách ngăn CNC, gỗ nhựa là loại vật liệu cũng được sử dụng phổ biến để làm vách ngăn phòng khách, phòng bếp.

Sử dụng vách ngăn gỗ nhựa mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Hơn thế nữa, trọng lượng nhẹ, dễ thi công và có độ bền tốt đã khiến nhiều người ưa chuộng.

Ứng dụng của gỗ nhựa trong nội ngoại thất

Gỗ nhựa được ứng dụng trong ốp tường, trần ở các không gian khác của căn nhà như phòng khách, phòng ngủ tạo vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên

Không gian phòng ngủ sang trọng, ấm áp với tấm ốp tường bằng gỗ nhựa

Không gian phòng ngủ sang trọng, ấm áp với tấm ốp tường bằng gỗ nhựa

Có khả năng chống nước, gỗ nhựa được sử dụng nhiều trong lát sàn phòng tắm

Có khả năng chống nước, gỗ nhựa được sử dụng nhiều trong lát sàn phòng tắm

Làm sàn gỗ nhựa

Ứng dụng gỗ nhựa trong lắp đặt sàn gỗ được xem là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của loại vật liệu này.

Nhờ ưu điểm tuổi thọ cao, chống nước tốt, gỗ nhựa composite được dùng làm sàn gỗ cả trong không gian nội thất và ngoại thất.

Ngoài ra, với khả năng chịu nước, chịu lực tốt, không bị cong vênh, co giãn khi xảy ra thay đổi của nhiệt độ thì vật liệu trang trí như gỗ nhựa là lựa chọn hoàn hảo nhất cho việc thi công sàn gỗ nhựa.

Sàn gỗ nhựa ngoài trời

Hơn thế nữa, gỗ nhựa có kích thước đa dạng phù hợp với nhiều kiểu lát sàn như ghép xương cá, ghép dọc, ghép ngang, ghép so le…

Ốp tường phòng khách, phòng ngủ

Để tạo điểm nhấn cho không gian sống, có thể sử dụng gỗ nhựa composite để ốp tường nội và ngoại thất.

Dùng để ốp trần

Gỗ nhựa có hiểu dáng và màu sắc gần giống gỗ tự nhiên nên được nhiều người sử dụng để ốp trần cho không gian nội thất.

Với sự đa dạng cùng màu sắc cũng như kiểu dáng, bạn có thể ứng dụng gỗ nhựa composite cho ốp trần phòng khách, phòng ngủ, trần của mái hiên và thậm chí là trang trí trần nhà cho các spa, thẩm mỹ viện, quán cà phê…

Gỗ nhựa còn được dùng làm vật liệu các đồ nội thất trong nhà

Gỗ nhựa còn được dùng làm vật liệu các đồ nội thất trong nhà

Gỗ nhựa ốp mặt tiền

Chống mối mọt, không thấm nước, không bị trơn trượt, gỗ nhựa là sản phẩm thân thiện với môi trường, dễ dàng thích nghi với khí hậu nhiệt đới, phù hợp với không gian ngoài trời như tường ngoài, sân thượng, hồ bơi, ban công,…

Gỗ nhựa được dùng để ốp tường, lát sàn

Gỗ nhựa được dùng để ốp tường, lát sàn tạo phong cách hiện đại, sang trọng cho không gian

Gỗ nhựa được sử dụng để lát sàn cho không gian ngoài trời

Gỗ nhựa được sử dụng để lát sàn cho không gian ngoài trời

Làm hàng rào, giàn che nắng

Gỗ nhựa composite với những ưu điểm của mình nên có thể được thiết kế theo dạng các thanh lam, lam nhựa để làm giàn hoa, giàn che nắng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các thanh lam này để làm hàng rào ngoài trời nhờ khả năng chống nước, không dễ bị ẩm mốc mà gãy mục như cây gỗ thiên nhiên nên khá được nhiều gia đình ưa chuộng.

Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng, gỗ nhựa còn có thể ứng dụng trong vô vàn thiết kế nội thất, ngoại thất khác nữa. Vậy nên đây chính là giải pháp tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn khi quyết định thiết kế nội thất cho không gian của mình.

  • Trần nhựa giả gỗ giúp nhà thêm sang trọng

    Trần nhựa giả gỗ giúp nhà thêm sang trọng

    CafeLand – Với chi phí không quá cao cùng nhiều ưu điểm nổi bật, trần nhựa giả gỗ mang vẻ đẹp mộc mạc, sang trọng cho không gian đang được nhiều khách hàng lựa chọn để trang trí trần nhà.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.